BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng lớp bồi dưỡng Giáo lý Islam khóa III năm 2017

Cập nhật ngày: 26/12/2016 - 17:07

Đến dự có ông Phan Văn Thái- Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh; ông Võ Thành Công- Trưởng ban Tôn giáo tỉnh cùng đại diện các ban, ngành có liên quan.

Ra mắt các giáo viên giảng dạy lớp bồi dưỡng Giáo lý Islam tại Tây Ninh.

Sau thành công của khóa I và khóa II, lớp bồi dưỡng Giáo lý Islam khóa III chiêu sinh 116 học viên, trong đó có 89 học viên có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh, còn lại 27 học viên là con em dân tộc Chăm Islam đến từ các tỉnh An Giang, Đồng Nai, Tiền Giang, Sóc Trăng và TP.Hồ Chí Minh.
Với thời gian học 9 tháng, các học viên sẽ được truyền dạy những kiến thức cơ bản về Kinh Qur’an, giáo lý và nghi lễ theo truyền thống của Hồi giáo Islam.
Trong những năm qua, cộng đồng dân tộc Chăm luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về mọi mặt, giúp cải thiện và làm phong phú thêm đời sống vật chất và tinh thần của cộng đồng dân tộc Chăm Islam.
Với phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”, cộng đồng Islam luôn nhắc nhở tín đồ thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết, gắn bó và đồng hành cùng các dân tộc anh em chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cũng như các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương…

Hiền Lâm