BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức phục hồi chức năng tuyến cơ sở 

Cập nhật ngày: 03/07/2017 - 18:57

BTNO - Sáng 3.7, Sở Y tế cùng Sở Lao động Thương binh & Xã hội Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Đào tạo nhân lực y tế thuộc Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức phục hồi chức năng tuyến cơ sở.

Quang cảnh lễ khai giảng.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 60 học viên là cán bộ phụ trách công tác phục hồi chức năng tuyến cơ sở.

Trong thời gian 3 tháng (từ ngày 3.7- 29.9.2017), học viên sẽ được học lý thuyết kết hợp với hướng dẫn thực hành và tham gia thực tập tại cộng đồng, với yêu cầu học viên phải nắm vững được kiến thức cơ bản và có những kỹ năng ban đầu về kỹ thuật chuyên ngành Phục hồi chức năng.

Đây là lớp học do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) và Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) hỗ trợ; chịu trách nhiệm giảng dạy là những giảng viên có năng lực, giàu kinh nghiệm đến từ Trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh và VNAH.  

Học viên được giảng viên truyền đạt các chuyên đề: Phương pháp giúp hoà nhập cộng đồng cho người khuyết tật; sàng lọc mất thính giác; phòng ngừa khuyết tật; phương pháp phục hồi chức năng cho các trường hợp khuyết tật nhằm phát hiện sớm các bệnh nhân cần phục hồi chức năng và thực hiện lồng ghép chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng, phục hồi chức năng thông thường cho từng trường hợp khuyết tật…

Đình Tiến