BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch tại địa phương

Cập nhật ngày: 18/10/2011 - 05:48

(BTNO)- Sáng 17.10, tại Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ và du lịch văn hoá – thể thao – du lịch TP.HCM, Bộ Văn hoá Thể thao và du lịch (VHTT&DL) khai giảng lớp tập huấn Quản lý nhà nước về du lịch và lớp Công tác quản lý hướng dẫn du lịch tại địa phương. Đến dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Văn Tấn - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ VHTT&DL tại TP.HCM, TS.Nguyễn Văn Lưu – Vụ phó Vụ Đào tạo Bộ VHTT&DL, ông Nguyễn Văn Hải – GĐ Sở VHTT&DL Tây Ninh cùng 120 học viên đến từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận và TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Tấn - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ VHTT&DL tại TP.HCM phát biểu tại lễ khai giảng

Chương trình này nằm trong kế hoạch của Bộ VHTT&DL về việc hỗ trợ đào tạo nhân lực ngành du lịch tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2011-2012.

Mục đích của đợt tập huấn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch tại tỉnh Tây Ninh và các tỉnh miền Đông Nam bộ; đồng thời góp phần hỗ trợ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng tác nghiệp… cho ngành du lịch của địa phương.

Gíam đốc Sở VHTT&DL Tây Ninh Nguyễn Văn Hải (phải) tặng hoa các giảng viên của lớp tập huấn

Các lớp học sẽ diễn ra từ ngày 17 – 24.10 cho các đối tượng cán bộ, chuyên viên Sở VHTT&DL; cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành, các điểm di tích lịch sử - văn hoá, danh thắng, khu du lịch, bảo tàng... tại địa phương; giáo viên các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngành Du lịch; tổ chức, cá nhân có nhu cầu quan tâm đến hoạt động du lịch, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của ngành du lịch và công tác quản lý du lịch trong thời kỳ mới cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên, nhân viên,… ngành Du lịch tỉnh Tây Ninh và các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Đây là 1 trong 3 chương trình mà Bộ triển khai cho Tây Ninh và các tỉnh miền Đông Nam bộ, gồm: trưng bày gian hàng quảng bá du lịch cho Tây Ninh tại Hội chợ triển lãm quốc tế về du lịch (ITE) được tổ chức tại TP.HCM vào tháng 9.2011 vừa qua và Hội thảo về du lịch của Tây Ninh và các tỉnh miền Đông Nam bộ dự kiến được tổ chức vào tháng 11 tới.

YK