BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng lớp bồi dưỡng về thông tin đối ngoại 

Cập nhật ngày: 29/09/2020 - 18:11

BTNO - Sáng 29.9, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khai giảng lớp “Bồi dưỡng nâng cao năng lực thực thi quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại” tại Tây Ninh. Đây là chương trình đào tạo thuộc Đề án “Tăng cường công tác thông tin đối ngoại với Campuchia đến năm 2020” của Chính phủ.

Tham dự tập huấn có hơn 30 học viên là cán bộ, chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và đội ngũ biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố.

Giảng viên Bùi Văn Hải – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi chuyên đề tình hình thông tin đối ngoại trong giai đoạn hiện nay.

Các học viên sẽ được học tập 4 chuyên đề: Tình hình thông tin đối ngoại trong giai đoạn hiện nay; Quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam – Campuchia, định hướng phát triển thông tin đối ngoại Việt Nam – Campuchia; Thúc đẩy đối ngoại nhân dân Việt Nam – Campuchia; Tiếp cận nguồn thông tin, kiểm tra và xử lý thông tin.

Ông Lê Ngọc Bảo – Phó Hiệu trưởng trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông cho biết: Trong xu thế hội nhập quốc tế và tăng cường mở rộng giao lưu hợp tác với các nước trên thế giới, hoạt động công tác đối ngoại giữa Việt Nam và Campuchia luôn được coi là một nhiệm vụ quan trọng, nhất là đối với các địa phương có đường biên giới tiếp giáp với nước bạn.

Thông qua công tác đào tạo, bồi dưỡng, cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại đã và đang được tiếp cận, trang bị, cập nhật những nội dung kiến thức, kỹ năng về tình hình thế giới nói chung, với Campuchia nói riêng, góp phần nâng cao năng lực thực thi quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại. Năm 2020 là năm thứ 3 trường được giao nhiệm vụ triển khai các nội dung đào tạo, bồi dưỡng này.

Phương Thuý