BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng lớp học can thiệp cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ 

Cập nhật ngày: 08/11/2017 - 16:00

BTNO - Mới đây, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh đã tổ chức lễ khai giảng lớp học can thiệp cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ giai đoạn 2 (11.2017-5.2018).

Trẻ chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ trong một tiết học với cô giáo ở giai đoạn 1.

Dự lễ khai giảng có ông Bùi Văn Toàn- đại diện Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) , ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Tây Ninh cùng phụ huynh và các em học sinh tham gia lớp học.

Lớp học can thiệp cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ do VNAH tài trợ, phối hợp với Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh tổ chức thực hiện, nhằm hỗ trợ các em chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ được tiếp cận giáo trình giáo dục chuyên biệt, giúp các em nâng cao nhận thức cũng như trao dồi các kiến thức cơ bản về cuộc sống xung quanh mình.

Lớp học giai đoạn 2 có 22 trẻ tham gia. Các em đều đã trải qua khóa học ở giai đoạn 1 (tổ chức từ 1.4 đến 30.9.2017) và có những tiến bộ tích cực, được gia đình và nhà trường quan tâm.

Ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH cho biết, trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị tỉnh tìm giải pháp để duy trì lớp học can thiệp dành cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ trong điều kiện nguồn tài trợ kết thúc.

Thùy Dương