Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng năm học 2011 - 2012, năm học đổi mới căn bản, toàn diện ngành Giáo dục và Đào tạo

Cập nhật ngày: 06/09/2011 - 11:45

Trong hai ngày 5 và 6.9, các trường trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011 – 2012. Đây là năm học đầu tiên ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện "Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo" theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

* Tại Trường THPT Quang Trung (Gò Dầu), Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông và Giám đốc Sở GD-ĐT Đổng Ngọc Lập đến dự lễ khai giảng vào sáng 5.9.

Năm học 2010-2011 vừa qua, Trường THPT Quang Trung đạt tập thể lao động xuất sắc và là lá cờ đầu của bậc THPT. Trường có 2 học sinh giỏi vòng toàn quốc, 8 học sinh giỏi vòng tỉnh; 11 học sinh đạt giải vòng tỉnh giải toán trên máy tính Casio; 97 học sinh thi đậu đại học nguyện vọng 1 (chưa tính nguyện vọng 2).

Bí Thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Quang Trung

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông biểu dương những thành tích mà thầy trò Trường THPT Quang Trung đã đạt được trong năm học vừa qua. Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Năm học 2011-2012 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Để thực hiện tốt việc phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, đòi hỏi phải có sự nỗ lực phấn đấu rất lớn của tất cả các ngành, các cấp trong đó có ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà, mà hạt nhân trực tiếp là các trường học trong tỉnh…

Nhân lễ khai giảng, UBND huyện Gò Dầu; Hội cha mẹ học sinh đã khen thưởng các em học sinh vừa thi đỗ vào đại học. Đoàn trường, Hội Chữ thập đỏ nhà trường đã vận động các nhà tài trợ ủng hộ 2 xe đạp, 500 quyển tập và 6 triệu đồng để giúp cho các em học sinh nghèo hiếu học có điều kiện đến trường.

D.H

 

* Tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Hoà Thành), Hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Hùng cho biết: Năm học mới 2011 - 2012, trường được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo mô hình trường chuẩn THPT với kinh phí trên 50 tỷ đồng. Đây là 1 trong những ngôi trường khang trang, đầy đủ phương tiện dạy học nhất trong tỉnh.

Năm học 2010- 2011 vừa qua, trường có 11 giáo viên đạt hội giảng vòng tỉnh, 4 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 11 học sinh đạt gải thi giải toán trên máy tính cầm tay, có 90,6% học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT, có 49 học sinh đậu đại học, 63 em đậu cao đẳng. Năm học vừa qua, trường được UBND tỉnh công nhận là Tập thể lao động xuất sắc.

Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Trong năm học mới, thầy trò trường THPT Nguyễn Chí Thanh sẽ nỗ lực xây dựng “môi trường học tập thân thiện, sống có nghĩa có tình và đạt chất lượng giáo dục cao, giúp mọi học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng và kỹ năng toàn diện”. Đồng thời, trường sẽ thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Dự lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tặng lẵng hoa chúc mừng năm học mới và biểu dương những nỗ lực, thành tích đã đạt được của nhà trường. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, trong năm học mới, thầy trò trường THPT Nguyễn Chí Thanh sẽ đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa.

HOÀNG THI

 

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt đánh trống khai giảng năm học mới ở Trường THPT chuyên HLK

* Tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Thị xã), Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt đã đến chia sẻ niềm vui trong ngày đầu năm học mới với các thầy cô giáo và học sinh của trường.

Kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, tính đến thời điểm này tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường đại học và cao đẳng của trường chiếm hơn 72% (một số trường chưa thông báo kết quả).

V.Đ

 

* (BTNO) – Sáng 6.9, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Ninh tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2011 – 2012. Đây cũng là năm học đầu tiên của trường với 633 học sinh/ 18 lớp thuộc 12 dân tộc khác nhau đến từ 9 huyện, thị trong tỉnh.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng tặng hoa chúc mừng Trường PT Dân tộc nội trú

Đến dự lễ có ông Lê Minh Trọng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu QH đơn vị tỉnh Tây Ninh; bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đổng Ngọc Lập – Giám đốc Sở Giáo dục Tây Ninh và lãnh đạo Thị xã.

Trường PT Dân tộc nội trú Tây Ninh có diện tích hơn 13.300m2, toạ lạc tại ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, Thị xã, được xây dựng với quy mô một dãy trệt, ba tầng lầu gồm 18 phòng học và các khối nhà phục vụ, văn phòng… Ngoài ra còn có ký túc xá được chia thành hai khu nam, nữ tách biệt. Trường được xây dựng với tổng mức đầu tư 53,61 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng đã trao tặng lẵng hoa cho Hiệu trưởng Nguyễn Văn Ẩn chúc mừng năm học mới.

Năm học 2011 - 2012, Trường có 633 học sinh/ 18 lớp thuộc 12 dân tộc khác nhau đến từ 9 huyện, thị trong tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cho rằng 633 học sinh đầu tiên của trường là nguồn vốn quý báu, những người con yêu dấu của đồng bào các dân tộc gởi gắm để cùng chung tay học tập, trau dồi tri thức, sau này trở về góp phần xây dựng quê hương mình ngày càng giàu đẹp, bền vững và phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường PT Dân tộc nội trú tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả, thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học như Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”, Phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động khác của ngành. Tăng cường công tác giáo dục ATGT, phòng chống ma tuý, bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội khác xâm nhập trường học. Nhà trường có kế hoạch tổ chức tốt việc phụ đạo, bồi dưỡng cho những em bị hổng kiến thức để có thể theo kịp bạn bè. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng có học sinh phải bỏ học vì học lực yếu, vì vi phạm nội quy của nhà trường.

Trường được đầu tư xây dựng với kinh phí 53,61 tỷ đồng

Đặng Hoàng Thái