Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc AFCON 2021: Chủ nhà Cameroon hưởng niềm vui chiến thắng 

Cập nhật ngày: 10/01/2022 - 10:08

Trong ngày khai mạc AFCON 2021, đội tuyển chủ nhà Cameroon đã có được 3 điểm trọn vẹn khi đánh bại Burkina Faso với tỷ số 2-1.

Đêm 9/1, giải bóng đá vô địch các quốc gia châu Phi 2021 (AFCON 2021) đã khai mạc tại Cameroon. Đội chủ nhà tiếp đón đối thủ Burkina Faso trong trận ra quân ở bảng A. 

Aboubakar ghi cú đúp từ chấm 11m giúp ĐT Cameroon thắng trận mở màn AFCON 2021. (Ảnh: Getty). 

Lợi thế sân nhà giúp Cameroon chủ động tấn công, gây sức ép ngay từ đầu. Dù vậy, chính Burkina Faso lại là đội có những cơ hội rõ ràng hơn từ những pha phản công. Phút 24, Sangaré tận dụng tốt tình huống hớ hênh của hàng thủ Cameroon để dứt điểm vào lưới trống, ghi bàn mở tỷ số cho Burkina Faso. 

Khoảng thời gian sau đó chứng kiến sức ép cực lớn của đội chủ nhà. Những nỗ lực đến từ các tiền đạo Cameroon đã khiến hàng thủ Burkina Faso mắc sai sót với các tình huống phạm lỗi liên tục trong vòng cấm ở cuối hiệp 1. Tận dụng điều đó, Aboubakar đã có 2 lần dứt điểm thành công từ chấm 11m, giúp Cameroon dẫn 2-1 sau giờ nghỉ. 

Dù có cả 45 phút hiệp 2 để tìm bàn gỡ nhưng Burkina Faso đã không thể có thêm cơ hội để ăn mừng bàn thắng. Trận đấu khép lại với kết quả 2-1 cho Cameroon. 

Trong trận đấu muộn của ngày khai mạc, Cabo Verde có trận thắng tối thiểu 1-0 trước Ethiopia nhờ pha lập công duy nhất của Júlio Tavares. Đây là trận đấu mà Cabo Verde được chơi hơn người từ phút 12 sau thẻ đỏ của Bayeh (Ethiopia). 

Hôm nay (10/1), AFCON 2021 sẽ tiếp tục với 4 trận đấu trong đó đáng chú ý có màn đối đầu giữa Morocco và Ghana lúc 23h (giờ Việt Nam).

Nguồn VOV.VN