BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc cuộc thi Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 18/05/2020 - 19:42

BTNO - Ngày 18.5, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức khai mạc cuộc thi Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020; khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị (Khoá XII).

Cuộc thi Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong hoạt động của Đảng bộ Khối khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thông qua cuộc thi nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tư dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Khối, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đợt này, có 41 thí sinh đến từ các đơn vị trong Khối tham gia tranh tài qua 2 phần thi, gồm kể câu chuyện dự thi và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo liên quan trực tiếp đến câu chuyện dự thi hoặc về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Trong đó, chuyện kể dự thi phản ánh chân thực, sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hoặc những gương điển hình, tiến tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương, đơn vị.

Các cá nhân đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được khen thưởng.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức cuộc thi chia thành từng cụm và tổ chức ở các đơn vị trong Khối thực hiện vòng sơ khảo để chọn ra những thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết. Xếp hạng dự kiến tổ chức vào ngày 1.8.2020, nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1.8.1930-1.8.2020).

Dịp này, có 14 tập thể và 27 cá nhân được nhận giấy khen của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vì đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đợt tổng kết năm 2019 và sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (Khoá XII).

Châu Pha