BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 

Cập nhật ngày: 28/07/2023 - 00:01

BTN - Ngày 27.7, Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự Đại hội có 167 đại biểu đại diện cho công đoàn các trường THPT, phòng GD&ĐT và các đơn vị trực thuộc, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện ban, ngành liên quan.

Đại biểu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Tây Ninh, nhiệm kỳ 2023-2028

Phát biểu khai mạc, ông Bùi Anh Tuấn- Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh cho biết, Đại hội diễn ra trong thời điểm đoàn viên, nhà giáo, người lao động trong ngành tập trung thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tây Ninh nhiệm kỳ 2020-2025; triển khai chương trình giáo dục THPT 2018, lập thành tích Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Tây Ninh, Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Hiện nay, ngành Giáo dục quản lý 32 công đoàn cơ sở trực thuộc, tổng số đoàn viên công đoàn là 2.004. Công đoàn ngành còn phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo về chuyên môn của 9 đơn vị công đoàn cấp các huyện, gồm 422 công đoàn cơ sở với tổng số trên 13.000 đoàn viên công đoàn.

Công đoàn ngành tích cực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động; chăm lo lợi ích cho đoàn viên. Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh vận động các lực lượng xã hội, các trường THPT trong và ngoài tỉnh giúp đỡ cho các trường vùng sâu, vùng biên giới…

Về hạn chế, trong nhiệm kỳ qua, một số công đoàn cơ sở có lúc chưa phối hợp chặt chẽ với chính quyền; việc chỉ đạo các phong trào hoạt động còn nặng về hình thức, có lúc không kịp thời, chưa đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên công đoàn. Việc giải quyết chỗ ở cho giáo viên công tác xa nhà chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Theo chương trình làm việc, Đại hội diễn ra trong 2 ngày 27 và 28.7.

Việt Đông