BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2022-2027 

Cập nhật ngày: 07/10/2022 - 06:12

BTN - Ngày 6.10, tại hội trường Tỉnh uỷ, Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 với tinh thần hành động “Tuổi trẻ Tây Ninh Đoàn kết - Bản lĩnh - Xung kích - Tình nguyện - Sáng tạo” đã diễn ra với sự tham dự của 248 đoàn viên tiêu biểu, đại diện cho hơn 34.000 đoàn viên trong toàn tỉnh.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nội quy, quy chế làm việc của Đại hội.

Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong 2 ngày 6 - 7.10.2022. Đại hội có 3 phiên làm việc. Phiên làm việc thứ nhất và thứ hai diễn ra trong ngày 6.10.2022. Tham dự Đại hội có chị Hồ Hồng Nguyên- quyền Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương hội Sinh viên Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh.

Phát biểu khai mạc Đại hội, anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh khoá XIII cho biết, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa quan trọng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng với sự nỗ lực, cố gắng vươn lên của các cấp bộ Đoàn, của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các mặt lĩnh vực, công tác.

Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 54.408 đoàn viên mới, đạt 108,81% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Toàn tỉnh giới thiệu 10.045 đoàn viên ưu tú cho Đảng, qua đó có 3.895 người vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng với sự phát triển mạnh mẽ của Hội LHTN và hoạt động Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, ra mắt CLB kỹ năng và các hoạt động khởi nghiệp cấp tỉnh… đa dạng các hình thức tập hợp thanh niên, đáp ứng nguyện vọng của thanh niên được tham gia sinh hoạt trong các tổ chức phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình theo định hướng chính trị của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà, các cấp bộ Đoàn chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tham gia phòng chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19. Nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình thiết thực được các cấp bộ Đoàn triển khai trong cộng đồng, với tổng nguồn lực huy động được hơn 35 tỷ đồng... Các hoạt động đã thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân cùng tham gia, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong toàn xã hội, được cấp uỷ, chính quyền địa phương ủng hộ và ghi nhận, đánh giá cao.

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng thường xuyên được quan tâm thực hiện, chương trình “Rèn luyện đội viên” giai đoạn 2018-2022 với nhiều điểm đổi mới, phù hợp hơn với điều kiện học tập, rèn luyện và sự trưởng thành của thiếu nhi. Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” được các cấp bộ Đoàn triển khai với nội dung, hình thức đa dạng, hiệu quả; trong đó, đã triển khai thực hiện có hiệu quả công trình “Xây dựng cụm trò chơi, khu vui chơi giải trí cho trẻ em”, đến nay đã thực hiện được 131 cụm, trị giá trên 6,4 tỷ đồng.

Quang cảnh Đại hội.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, sẽ tập trung đánh giá đúng kết quả hoạt động của Đoàn trong 5 năm qua, tìm nguyên nhân, hạn chế và rút ra những bài học kinh nghiệm, làm cơ sở cho việc quyết định nhiệm vụ công tác của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội cũng sẽ tập trung thảo luận góp ý kiến vào dự thảo báo cáo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần XII, dự thảo Tổng kết thực hiện Điều lệ Đoàn khoá XI và đề xuất sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn khoá XI; đồng thời lựa chọn những đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất để bầu vào Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khoá XIV và đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh dự Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh toàn quốc lần XII.

Sau khi tổng hợp các ý kiến tham gia góp ý của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh và đại biểu dự Đại hội tại các tổ thảo luận, tại phiên làm việc thứ hai, Đại hội báo cáo tổng hợp góp ý văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 và văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội và các góp ý cho chương trình nhiệm kỳ mới và biểu quyết thông qua.

Đại hội đã nhất trí số lượng Uỷ viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Tây Ninh khoá XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 là 39 người, bầu chọn 35 người vào Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tại Đại hội.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo Đại hội Đoàn cấp cơ sở; khen thưởng 2 tập thể đã triển khai thực hiện hiệu quả, chất lượng và sớm nhất phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên của Trung ương đoàn; khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022.

Phiên trọng thể Đại hội sẽ diễn ra hôm nay, 7.10.2022.

Ngọc Bích

Danh sách Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027:

Lê Tấn Phát

Lê Khánh Duy

Nguyễn Duy Hiếu

Trương Văn Trường

Hồ Thị Thuỳ Trang

Nguyễn Thanh Tùng

Nguyễn Thị Cúc

Đoàn Thị Hồng

Lê Trương Quỳnh Như

Huỳnh Thiện Khiêm

Phan Thị Anh Thư

Lê Đức Lập

Đoàn Văn Duẩn

Phạm Hồng Quân

Huỳnh Thị Mỹ Phương

Trần Thạch Cương

Đào Kim Tĩnh

Trịnh Thị Như Trang

Châu Trần Nhật Minh

Võ Quốc Vạn

Lê Huỳnh Khắc Huy

Nguyễn Như Nguyệt

Trần Đăng Tiến

Nguyễn Huỳnh

Nguyễn Đăng Duy

Nguyễn Thị Trúc Linh

Phạm Trần Thiên Tú

Nguyễn Quốc Phong

Nguyễn Ngọc Phương Linh

Nguyễn Thị Trúc Mai

Cao Huỳnh Thanh Nhựt

Nguyễn Duy Phúc

Huỳnh Thị Cẩm Nhung

Phạm Tuấn Anh

Hà Quốc Quân