BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh lần thứ IX năm 2022 

Cập nhật ngày: 27/03/2022 - 23:34

BTN - Tối 27.3.2022, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh lần thứ IX năm 2022 chính thức khai mạc.

 Đến dự có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT lần thứ IX; ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Toàn cảnh lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Võ Đức Trong nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân mạnh khoẻ, tức là góp phần cho cả nước mạnh khoẻ…

Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục”. Thực hiện lời dạy của Bác, phong trào thể dục thể thao tỉnh nhà đã phát triển mạnh mẽ, rộng khắp cả về quy mô lẫn chất lượng, góp phần nâng cao sức khoẻ thể chất con người Tây Ninh. Khoẻ để học tập, làm việc, lao động sản xuất; khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết thêm, Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ IX năm 2022 diễn ra từ tháng 3 đến tháng 6.2022 với 17 môn thi đấu, trong đó, ngoài các môn thể thao bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, bơi lội, các bộ môn võ... còn có các môn thể thao dân tộc như: kéo co, đẩy gậy…

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh châm đuốc khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ IX năm 2022.

Tham dự Đại hội lần này có 14 đoàn vận động viên đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố và các ngành Công an, Quân đội, Biên phòng, Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh. Đây là sự kiện thể thao quan trọng, là ngày hội lớn, nhằm đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo không khí thi đua yêu nước sôi nổi, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ IX năm 2022.

Để Đại hội được tổ chức đạt chất lượng và hiệu quả cao, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các vận động viên thi đấu hết sức mình với tinh thần “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ”, phấn đấu đạt thành tích cao nhất; các trọng tài làm việc công tâm, khách quan và chính xác; bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn trong thi đấu và thực hiện tốt các khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19 cho tất cả các lực lượng tham gia Đại hội.

Trước đó, tại quảng trường Đài tưởng niệm các anh hùng - liệt sĩ tỉnh Tây Ninh, Đại hội long trọng tổ chức lễ rước ngọn đuốc thiêng do vận động viên Nguyễn Thị Kim Tuyền cùng các vận động viên tiêu biểu rước về đến Nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh để thực hiện nghi thức châm đuốc tại Đại hội.

Đức An - Đại Dương​