BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung năm 2020 

Cập nhật ngày: 02/10/2020 - 07:46

BTNO - Chiều 1.10 (15.8 âm lịch), Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tổ chức Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung 2020.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến-Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối Ngoại của Quốc hội tặng hoa chúc mừng Hội Thánh.

Đến dự lễ có ông Nguyễn Mạnh Tiến-Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; ông Võ Đức Trong-Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Hùng-Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, thị xã Hòa Thành. Về phía Hội thánh có sự hiện diện của  Đầu sư Thượng Tám Thanh-Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh cùng các sắc chức việc, đồng đạo...

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu chúc mừng Đại lễ.

Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung hàng năm được Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tổ chức một cách long trọng để tỏ lòng tôn kính dâng lên đại từ mẫu, đây cũng là dịp để các tín đồ hướng về các đấng sinh thành, những điều hay lẽ phải.

Qua đó nhắc nhở người có đạo biết hướng về cội nguồn, gia đình, tổ tiên, dân tộc. Đại lễ  Hội Yến Diêu Trì Cung năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên quy mô tổ chức hạn chế, chỉ có 74 gian quả phẩm do các họ đạo trong tỉnh chưng bày.  

Đầu sư Thượng Tám Thanh-Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh phát biểu khai mạc Đại lễ.

Phát biểu tại Đại lễ, Đầu sư Thượng Tám Thanh cho biết, trong năm qua các tín đồ tôn giáo Cao Đài đã nghiêm chỉnh sinh hoạt tôn giáo đúng theo tôn chỉ, mục đích đường hướng hành đạo, tu dưỡng đạo đức bản thân và khuyến thiện, thực hiện việc nhân nghĩa, đoàn kết, thường yêu và chấp hành tốt kỷ cương phép nước.

Đại biểu trên đường tham quan các gian trưng bày.

Các gian trưng bày quả phẩm rực rỡ sắc màu.

Trong cứu tế xã hội, theo báo cáo của 10/39 Ban Đại diện Hội thánh các tỉnh thành trong cả nước và Y viện Hội thánh đã chung tay đóng góp tài vật cho việc cứu giúp khó khăn, hỗ trợ người nghèo với tổng tiền mặt và hiện vật trên 12 tỷ đồng. Nhân kỳ Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung năm nay, Hội Thánh kêu gọi toàn đạo hãy phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết và tiếp tục các hoạt động nhân nghĩa nói trên.

Đoàn rước đèn diễu hành.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Hùng-Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh  đánh giá cao những hoạt động của Hội thánh, các Ban Cai quản họ đạo trong tỉnh đã cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội cùng chăm lo phát triển đời sống, vật chất, tinh thần cho tín đồ đạo Cao Đài vươn lên trong cuộc sống, tham gia thực hiện tốt các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng cơ sở tôn giáo văn minh, xây dựng nông thôn mới, các hoạt động bảo trợ xã hội, từ thiện…

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho rằng, Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung hiện nay không chỉ là Đại lễ của riêng tôn giáo Cao Đài mà đã trở thành một lễ hội văn hóa độc đáo của nhân dân Tây Ninh, từng bước lan tỏa ra cả nước. Thay mặt lãnh đạo tỉnh ông Hùng đề nghị Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tiếp tục giữ gìn và phát huy để lễ hội luôn sinh động, phong phú và thiết thực.  

Ngô Tuyết