Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Giải Quần vợt Vô địch quốc gia năm 2024 

Cập nhật ngày: 16/09/2024 - 21:25

Ngày 16/9, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) phối hợp Cục Thể dục thể thao và Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Giải Quần vợt Vô địch quốc gia 2024.

Ban Tổ chức trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội tuyển tham gia giải.

Phát biểu khai mạc giải đấu, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình cho biết, giải năm nay có sự tham gia của 17 đội tuyển với khoảng 150 huấn luyện viên, vận động viên đến từ các đơn vị Liên đoàn, câu lạc bộ hội viên của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và các tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước tranh tài ở 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ phối hợp.

Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao nhất nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, là sân chơi quy tụ những tay vợt hàng đầu của Việt Nam tham gia tranh tài; đồng thời, nhằm tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhất bổ sung vào lực lượng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế diễn ra vào thời gian tới.

Lễ phát động quyên góp tại lễ khai mạc giải nhận được sự hưởng tích cực các sở, ngành, Ban tổ chức giải, các huấn luyện viên, trung tâm thể thao, vận động viên các đơn vị địa phương tham dự giải, cùng toàn thể khán giả hâm mộ.

Đặc biệt trong khuôn khổ giải đấu, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và Ban tổ chức Giải Quần vợt Vô địch quốc gia 2024 đã phát động chương trình quyên góp với chủ đề "Chung tay cùng miền bắc vượt qua bão lũ" tại 3 đầu cầu Hà Nội, Ninh Bình và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện Ban tổ chức giải trao số tiền 120 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình để ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lũ.

Kết quả, Ban Tổ chức đã nhận được số tiền quyên góp là 120 triệu đồng và gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình nhằm góp phần chia sẻ, động viên giúp đỡ, tiếp sức để người dân chịu ảnh hưởng vượt qua những khó khăn, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu ở nội dung đơn nam; đơn nữ và đôi nam.

Giải cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế-xã hội và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của Ninh Bình tới bạn bè trong cả nước.

Giải diễn ra từ nay đến ngày 22/9.

Nguồn NDO