Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh 

Cập nhật ngày: 19/04/2017 - 21:07

BTNO - Đối tượng tham dự hội thi là những giáo viên đạt kết quả cao trong cuộc thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, thành phố và cấp trường.

Sáng 19.4, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh khai mạc hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh năm học 2016 – 2017. Tham dự hội thi có 82 giáo viên đang dạy học trong hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Giáo viên dự thi nội dung thi viết.

Để tham dự hội thi cấp tỉnh, giáo viên ở các trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên là những người đã được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường 2 lần trong 4 năm học, từ năm học 2013-2014 đến 2016-2017.

Ở cấp tiểu học và trung học cơ sở, đối tượng dự thi gồm những thầy cô giáo đã được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện / thành phố 2 lần trong 4 năm học, từ 2013-2014 đến 2016-2017.

Các giáo viên phải thực hiện ba nội dung thi theo quy định của ban tổ chức: Thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm, bao gồm báo cáo thành tích 1 năm học được phân công làm công tác chủ nhiệm lớp trong khoảng thời gian từ năm học 2013-2014 đến 2015-2016 kèm theo minh chứng; Sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng có tác dụng nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm.

Các loại hồ sơ nói trên có kèm theo nhận xét, đánh giá của nhà trường và đơn vị chủ quản.

Phần thi thứ hai là thi hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp (gọi tắt là bài thi hiểu biết); thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp theo tình huống do ban tổ chức hội thi đưa ra.

Ở phần thi này, giáo viên dự thi thể hiện kiến thức của mình bằng cách thi viết bài, thời gian 150 phút. Trong quá trình làm bài thi viết, giáo viên được sử dụng tài liệu (đề thi mở) nhưng không được sử dụng các thiết bị thu, phát sóng, ghi âm, ghi hình.

Thứ ba, giáo viên thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm bằng cách kể lại một việc làm để lại ấn tượng sâu sắc nhất của bản thân trong hoạt động chủ nhiệm và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo có liên quan đến câu chuyện đó. Đây là phần thi thực hành, mỗi giáo viên trình bày trước ban giám khảo, thời gian không quá 7 phút.

Hội thi diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 19 đến 21.4.

Đ.V.T

Từ khóa
Đ.V.T