BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2011- 2016

Cập nhật ngày: 16/07/2014 - 06:14

Cùng với việc đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, HĐND tỉnh sẽ tập trung xem xét, thông qua các báo cáo, tờ trình quan trọng, gồm: Tờ trình thông qua Quy hoạch phát triển khoa học công nghệ tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Tờ trình thông qua Chương trình phát triển đô thị tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2014 – 2020 và định hướng đến năm 2030; Tờ trình về việc Điều chỉnh mức thu một số phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh; Tờ trình về thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng đối với phương tiện ra vào cửa khẩu; Tờ trình về việc giao biên chế công chức, viên chức năm 2014 cho các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh; Tờ trình về xử lý kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2000 đến ngày 31 tháng 12 năm 2013.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng sẽ nghe Báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh. HĐND tỉnh cũng xem xét các báo cáo định kỳ khác theo luật định; đồng thời nghe Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XIII…

Kỳ họp diễn ra trong 2 ngày 15-16.7.

* Sau buổi khai mạc vào sáng 15.7, chiều cùng ngày, các vị đại biểu thảo luận ở tổ xung quanh những nội dung trọng tâm của kỳ họp. Trong phiên thảo luận, nhiều đại biểu HĐND tỉnh bày tỏ sự băn khoăn về xây dựng nông thôn mới và một số vấn đề trên lĩnh vực kinh tế.

Đại biểu Phạm Văn Cao phát biểu tại buổi thảo luận ở tổ.

Theo bà Đặng Thị Phượng, hoạt động của Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng hiện còn nhiều hạn chế, nặng tính hình thức. Bà Phượng cho rằng, không thể chỉ quy trách nhiệm về thực trạng ấy cho riêng Sở VHTT-DL cùng với Sở GD- ĐT mà chính quyền các địa phương cũng phải có trách nhiệm.

Liên quan đến xây dựng nông thôn mới, theo đại biểu Phạm Văn Cao, việc quy định phải có 19 tiêu chí là hơi máy móc. Lấy dẫn chứng từ mô hình Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng, ông Cao cho rằng, cơ sở hiện có thì không thu hút được người dân đến chơi, vì vậy không nên đầu tư xây mới, vì quá tốn kém và không cần thiết.

Trên lĩnh vực kinh tế, một số đại biểu cho rằng phải tìm thị trường mới để xuất khẩu nông sản, nhằm hạn chế sự lệ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

Đại biểu cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh xem xét lại tính hiệu quả của nhà máy xi măng Fico Tây Ninh, liệu có phải nhà máy Fico sản xuất thành phẩm xi măng tại chỗ không, hay chỉ là bán sản phẩm thô?

Đ.V.T - Kim Chi