BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khoá VIII: Nhiều nội dung quan trọng trong chương trình nghị sự

Cập nhật ngày: 06/12/2011 - 11:26

Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Tây Ninh khoá VIII tiến hành trong 3 ngày- từ 7 đến 9.12.2011 tại hội trường Tỉnh uỷ. Kỳ họp này có nhiều nội dung quan trọng được đưa vào chương trình nghị sự.

Theo thông báo của Thường trực HĐND tỉnh, nội dung kỳ họp gồm các phần chính: Phần thứ nhất là thông qua các báo cáo và tờ trình của UBND tỉnh về thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng năm 2011; thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm 2011 và kế hoạch năm 2012. Đồng thời UBND tỉnh còn có 16 tờ trình về các vấn đề: Phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2012; báo cáo quyết toán ngân sách địa phương năm 2010; danh mục dự án đầu tư XDCB năm 2012; quy định bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh năm 2012; phân cấp nhiệm vụ chi sự nghiệp môi trường đối với ngân sách các cấp ở địa phương; quy định mức thu, quản lý các loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh; quy định mức thu, miễn, giảm học phí đào tạo giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề từ năm học 2012 - 2013…

Biểu quyết thông qua Nghị quyết HĐND tỉnh khoá VIII tại kỳ họp thứ nhất

Phần thứ hai là thảo luận và chất vấn. Kỳ họp sẽ dành một ngày để các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận các vấn đề UBND tỉnh báo cáo và các tờ trình; kỳ họp cũng dành một buổi để tiến hành phiên chất vấn. Dự kiến sẽ có 10 nội dung được các đại biểu đưa ra chất vấn, trong đó có phân nửa tập trung vào lĩnh vực quản lý đất đai. Cụ thể như: Vấn đề trồng mì trong khu vực tái định cư thuộc Khu KTCK Xa Mát; việc người dân được cấp giấy CNQSDĐ trên diện tích đất nông lâm trường, nay bị thu hồi gây thiệt hại cho người dân; vấn đề sử dụng đất vượt hạn điền; vấn đề đo đạc chi tiết để cấp giấy CNQSDĐ cho nhân dân trên địa bàn tỉnh… Vấn đề kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu tiếp tục được đại biểu HĐND tỉnh đưa ra, đồng thời chất vấn cơ quan chức năng về giải pháp khả thi để bảo vệ quyền lợi cho tất cả cử tri trong tỉnh. Riêng lĩnh vực văn hoá- xã hội có 2 nội dung chất vấn về chủ trương phổ cập mẫu giáo 5 tuổi đang nảy sinh nhiều vướng mắc như: thiếu cơ sở vật chất, giáo viên… và vấn đề bán thức ăn, đồ chơi trong các trường học- nhất là đối với các trường không thực hiện việc dạy và học bán trú. Kỳ họp này HĐND tỉnh còn thực hiện miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến do đã được bầu làm Phó Chủ nhiệm chuyên trách Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội khoá XIII.

Theo dự kiến, phiên khai mạc, thảo luận- chất vấn và phiên bế mạc kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khoá VIII sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài PTTH Tây Ninh. Báo Tây Ninh sẽ thông tin chi tiết kỳ họp trong các số báo sau.

Sơn Trần