BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa VIII nước CHDCND Lào 

Cập nhật ngày: 25/06/2020 - 09:45

Ngày 24-6, Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa VIII nước CHDCND Lào khai mạc trọng thể tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa VIII nước CHDCND Lào.

Tham dự có đồng chí Bounnhang Vorachith, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào, đồng chí Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Chính phủ Lào, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các đại biểu Quốc hội.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou cho biết, tại kỳ họp này, Quốc hội Lào sẽ tập trung một số vấn đề quan trọng như: xem xét, thông qua báo cáo của Chính phủ về tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, kế hoạch ngân sách nhà nước năm tháng, dự kiến sáu tháng đầu năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm sáu tháng cuối năm 2020; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Lâm Nghiệp, Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội trả lời chất vấn việc quy định và tổ chức thực hiện các chính sách và biện pháp trong Kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách sáu tháng cuối năm 2020 trong lĩnh vực thuộc ngành mình phụ trách; xem xét, thông qua việc sửa đổi một số điều của năm Luật và một số vấn đề người dân quan tâm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith tại phiên khai mạc.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cho biết, GDP năm 2020 của Lào có thể tăng trưởng ở mức 3,3 - 3,6%, tuy nhiên còn tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đối với nền kinh tế Lào. Đa số các chỉ tiêu mà Chính phủ Lào đề ra trước đây, đến nay đã bị ảnh hưởng và nhiều khả năng không đạt như kế hoạch đề ra, tuy nhiên cũng có lĩnh vực nhiều khả năng tăng trưởng cao hơn dự kiến.

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa VIII nước CHDCND Lào sẽ kéo dài đến hết ngày 2-7.

Nguồn Nhandan