Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh:

Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay 

Cập nhật ngày: 30/10/2017 - 21:59

BTNO - Chiều 30.10, tại trường THCS Chu Văn An, Phòng GD&ĐT Thành phố Tây Ninh khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay vòng thành phố, năm học 2017-2018.

Học sinh tham gia thi giải toán trên máy tính cầm tay.

Tham dự kỳ thi năm nay có 41 thí sinh là học sinh lớp 8 hoặc lớp 9 đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố, trong đó trường có số học sinh thi nhiều nhất là THCS Trần Hưng Đạo với 12 em.

Sau kỳ thi này, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những thí sinh đạt điểm cao nhất tham dự kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay vòng tỉnh, dự kiến diễn ra vào tháng 1.2018.

Được biết, trong năm học vừa qua, Thành phố Tây Ninh có 4 em đạt giải trong kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay vòng tỉnh và Phòng GD&ĐT Thành phố đạt giải nhất toàn đoàn.

Giải toán trên máy tính cầm tay là một kỳ thi được ngành giáo dục tổ chức hàng năm. Nhằm giúp cho các em học sinh tiếp cận và vận dụng được máy tính vào giải toán, nâng cao chất lượng giải toán trên máy tính, qua đó phát hiện và bồi dưỡng kịp thời những học sinh có năng khiếu, tạo cơ hội cho các em phát huy năng khiếu của mình, đồng thời khuyến khích gia đình, nhà trường quan tâm đến học sinh có khả năng giải toán tốt.

Phương Ngân


Liên kết hữu ích