BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XII, năm 2023 

Cập nhật ngày: 22/06/2023 - 16:52

BTNO - Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ XII, năm 2023 được khai mạc vào tối 21.6 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh.

Ông Trần Anh Minh- Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh, Trưởng Ban tổ chức ngày hội phát biểu khai mạc.

Tham dự có ông Nguyễn Hữu Đạt- Trưởng cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VH,TT&DL tại thành phố Hồ Chí Minh; ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH và Công tác gia đình tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai; đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ được các tỉnh luân phiên tổ chức hàng năm. Năm nay, Tây Ninh đăng cai tổ chức có sự tham gia của 18 gia đình thuộc 6 đội thi đến từ các tỉnh trong khu vực.

Phần dự thi Gia đình tài năng của đội tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Trần Anh Minh- Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh, Trưởng Ban tổ chức ngày hội cho biết: Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ nằm trong hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023. Đây là hoạt động truyền thống được tổ chức hằng năm của ngành VH,TT&DL các tỉnh Đông Nam bộ.

Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về xây dựng và củng cố gia đình trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng”, Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XII, năm 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 21-23.6 với nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao phong phú, hấp dẫn.

Ngày hội tạo điều kiện để các gia đình trong khu vực gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Đây cũng là dịp để các địa phương chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện phong trào văn hoá, gia đình với những nét độc đáo của từng địa phương, tạo sự gắn kết giữa các địa phương trong liên kết vùng. 

Ban tổ chức tặng hoa cho các gia đình tham gia ngày hội.

Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XII, năm 2023 với nhiều hoạt động thi đua sôi nổi qua các phần thi Gia đình vui khoẻ, Gia đình tài năng; hoạt động tham quan, giao lưu giữa các gia đình.

Tại đêm khai mạc ngày hội, đội thi tỉnh Tây Ninh mở đầu phần thi “Gia đình tài năng”. Phần thi sẽ tiếp tục vào ngày 22.6 với 5 đội thi còn lại. Trước đó, chiều 21.6, các gia đình cũng đã tham gia phần thi Gia đình vui khỏe với các trò chơi dân gian.

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh (bên phải) và ông Nguyễn Hữu Đạt- Trưởng cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VH,TT&DL tại Thành phố Hồ Chí Minh trao cờ cho đại diện các đoàn tham gia Ngày hội.

Ngô Tuyết