BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Ngày Hội sách và Văn hoá đọc năm 2024 

Cập nhật ngày: 15/06/2024 - 02:15

BTNO - Sáng 14.6, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức khai mạc Ngày hội Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Gieo mầm tình yêu sách đối với trẻ em, hướng tới bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Ngày hội Sách và Văn hoá đọc năm 2024.

Đến dự lễ có ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Văn Tín- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh cho rằng, với sự bùng nổ của công nghệ và truyền thông, nhiều người dường như đã bỏ lỡ sự quan trọng của việc đọc sách. Không thể phủ nhận rằng thế giới đã thay đổi nhanh chóng, sự tiến bộ công nghệ luôn tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống. Tuy nhiên, một điều không thay đổi đó chính là giá trị của sách trong cuộc sống. Sách vẫn là một công cụ mạnh mẽ để tìm kiếm kiến thức, cảm hứng và niềm đam mê.

“Ngày hội Sách và Văn hoá đọc sẽ đem đến cho tất cả chúng ta cơ hội để khám phá những cuốn sách mới, tìm hiểu về nhiều chủ đề quan tâm, giao lưu với các tác giả và nhà xuất bản; là cơ hội để chúng ta chia sẻ kinh nghiệm về việc đọc sách và cách mà nó đã ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng Tâm- Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Vua Việt trao học bổng cho các em học sinh.

Nhà xuất bản Trẻ và Nhà xuất bản Kim Đồng tặng sách và tủ sách cho Tây Ninh.

Tin tưởng rằng, Ngày hội Sách và Văn hoá đọc năm nay sẽ mang tới cho các em học sinh, các cháu thiếu niên, nhi đồng nhiều niềm vui, có điều kiện trau dồi kiến ​​thức, phục vụ cho việc học tập, tăng lên kiến ​​thức, kỹ năng, nhất là kỹ năng tự bảo vệ mình trên không gian mạng”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Dịp này, Ban tổ chức vận động trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng nhằm hỗ trợ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em phấn đấu vươn lên trong học tập.

Cũng trong lễ khai mạc, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách đã trao tặng 750 cuốn sách, 100 bộ bút viết, 3 tủ sách (trị giá 73 triệu đồng) cho Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông để tiếp tục thực hiện việc đưa sách về các địa phương.

Mọi người tham quan và tìm hiểu sách tại các gian hàng trưng bày.

Ngày hội Sách và Văn hoá đọc năm 2024 diễn ra từ ngày 14-16.6 tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi của tỉnh, có 6 đơn vị tham gia với 15 gian gồm khoảng 6.000 tựa sách (tương ứng 23.000 quyển sách). 

Trong 3 ngày diễn ra, nhiều hoạt động bổ ích được tổ chức như toạ đàm “Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”; giao lưu, truyền cảm hứng đọc sách trong các em học sinh với chủ đề “Đọc sách – thói quen và kỹ năng”.

Khải Tường – Hoàng Yến