BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực VII miền Đông Nam bộ lần thứ 24 tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 11/08/2019 - 18:48

BTNO - Ngày 10.8, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Triển lãm mỹ thuật khu vực VII miền Đông Nam bộ lần thứ 24. Đây là năm thứ 3 Tây Ninh đăng cai tổ chức Triển lãm mỹ thuật khu vực VII miền Đông Nam bộ.

Ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh phát biểu trong Lễ khai mạc Triển lãm.

Tham dự lễ khai mạc có Họa sĩ Trần Khánh Chương- Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh cùng đông đảo các họa sĩ, nhà điêu khắc có tác phẩm được triển lãm đến từ các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ.

Họa sĩ Trần Khánh Chương- Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam trao bằng khen cho Sở VHTT&DL và Hội VHNT Tây Ninh.

Triển lãm mỹ thuật khu vực VII miền Đông Nam bộ hằng năm là hoạt động có ý nghĩa, tạo động lực cho các họa sĩ, nhà điêu khắc trong khu vực sáng tạo nghệ thuật. Đây còn là dịp để các nghệ sĩ tạo hình Đông Nam bộ giới thiệu những sáng tác mới nhất đến công chúng, thuộc lĩnh vực Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc và Mỹ thuật ứng dụng.

Họa sĩ Trần Khánh Chương- Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam trao giải thưởng cho tác giả có tác phẩm đạt giải B, C.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực VII miền Đông Nam bộ lần thứ 24 nhận được 287 tác phẩm của 208 tác giả. Trong đó có 98 tác phẩm của 57 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 189 tác phẩm của 151 tác giả là hội viên Hội Văn học nghệ thuật địa phương và chưa hội viên.

Riêng tỉnh Tây Ninh có 31 tác phẩm của 26 tác giả được trưng bày; trong đó, tác phẩm Làng chài ven đảo của tác giả Trần Văn Chỉnh (Tây Ninh) xuất sắc giành được giải B của Triển lãm (không có giải A).

Lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam và tỉnh Tây Ninh thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm.

Qua xét tuyển, Hội đồng nghệ thuật đã chọn trưng bày 170 tác phẩm của 149 tác giả; tặng giải thưởng cho 2 tác phẩm đạt giải B, 1 tác phẩm đạt giải C và 5 tác phẩm đạt giải Khuyến khích; hỗ trợ sáng tác cho 6 tác phẩm; giới thiệu 20 tác phẩm dự Giải thưởng Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam cho các tác phẩm thuộc hội viên địa phương và chưa là hội viên; tặng tặng phẩm cho các tác giả có tác phẩm chất lượng tốt được trưng bày tại Triển lãm...

Trao cờ đăng cai tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực VII miền Đông Nam bộ lần thứ 25 năm 2020 cho Hội VHNT Đắk Nông.

Dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã trao tặng 5 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và trao bằng khen cho 2 tập thể là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh và Hội Văn học nghệ thuật Tây Ninh. UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã tặng bằng khen cho Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và 3 tác phẩm đạt giải của 3 tác giả đang cư ngụ trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Kết thúc buổi lễ, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã trao cờ đăng cai tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực VII miền Đông Nam bộ lần thứ 25 năm 2020 cho Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông và thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm.

Lê Thùy