Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Tuần lễ Tây Ninh tại Thành phố Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 26/12/2019 - 20:15

BTNO - Tuần lễ Tây Ninh tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu, quảng bá các mặt hàng trái cây đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩn an toàn cũng như tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa Tây Ninh với TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ngày 26.12, tại siêu thị Big C An Lạc (quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh), Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Central Retail khai mạc “Tuần lễ Quảng bá và Diễn đàn kết nối cung cầu trong sản xuất, tiêu thụ mãng cầu và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Tây Ninh tại TP.HCM năm 2019” (gọi tắt là Tuần lễ Tây Ninh).

Cắt băng khai mạc Tuần lễ Tây Ninh tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Quốc Toản- Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT tham dự lễ khai mạc.

Ông Đào Văn Hồ- Giám đổc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NNPTNT) cho biết, Tây Ninh là địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị cao, như rau, củ, quả, sản phẩm chăn nuôi. Tuần lễ Tây Ninh nhằm giới thiệu, quảng bá các mặt hàng trái cây đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩn an toàn cũng như tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ sản xuất Tây Ninh với hệ thống bán lẻ hiện đại, giới thiệu tới người tiêu dùng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Tuần lễ Tây Ninh  tại Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ 20 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX, chủ trang trại sản xuất, nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap trưng bày đặc sản, đặc trưng phù hợp nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón Tết của người dân TP.HCM, như: mãng cầu ta, rượu mãng cầu, dưa lưới, bưởi da xanh, bánh tráng phơi sương, rau rừng, ổi ruột đỏ, xoài tứ quý, hạt điều, cam xoàn, đường hữu cơ, muối tôm, chả bò các loại, rượu, kẹo đậu phộng, bánh tráng siêu mỏng, trà, thịt bò, trứng, gà đóng gói, trái cây sấy, nước trái cây,...

Ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Big C và tỉnh Tây Ninh.

Theo ông Nguyễn Văn Mấy- PGĐ Sở NN&PTNT Tây Ninh, với lợi thế về phát triển nông nghiệp (gần 270.000 ha đất nông nghiệp, đặc biệt là cây ăn trái với diện tích khoảng 22.000 ha), Tây Ninh hiện đã có nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị kinh tế cao, như: mãng cầu, bưởi da xanh, dưa lưới, cam xoàn, mía đường, bột mì… ngày càng nâng cao về chất lượng, sản xuất theo tiêu chuẩn sạch, an toàn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Phương- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail- đơn vị phối hợp tổ chức Tuần lễ Tây Ninh- cho biết, mãng cầu Bà Đen là thương hiệu trái cây đặc sắc không thể bỏ qua của vùng đất Tây Ninh. Tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Phương bày tỏ mong muốn được hợp tác sâu rộng hơn với Tây Ninh thông qua các hoạt động thực tiễn, như: thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và HTX với chiết khấu 0%; đồng hành cùng OCOP - xúc tiến tiêu thụ bằng cách đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống bản lẻ hiện đại.

Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản Nguyễn Quốc Toản (mặc áo vest đen, ở giữa) cùng các đại diện truy xuất nguồn gốc mãng cầu Tây Ninh

Bên cạnh việc tổ chức gian hàng trực tiếp quảng bá và bán sản phẩm, trong Tuần lễ Tây Ninh cũng diễn ra nhiều hoạt động giao thương, diễn đàn kết nối kinh doanh, như: Ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Big C và tỉnh Tây Ninh; Diễn đàn kết nối kinh doanh giữa cán bộ thu mua của Big C với gần 100 doanh nghiệp, HTX đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (thuộc các nhóm ngành hàng sản phẩm tươi sống, sản phẩm chế biến (FMCG), phi thực phẩm (thủ công mỹ nghệ) để thúc đẩy hơn nữa việc đưa sản phẩm đặc sản Tây Ninh thâm nhập vào các hệ thống bán lẻ hiện đại của Central Retail nói riêng, cũng như phục vụ xuất khẩu nói chung trong tương lai.

Tuần lễ Tây Ninh diễn ra từ ngày 26- 29.12.20l9 tại Big C An Lạc (số 1231, Quốc lộ 1A, Quận Bình Tân, TP.HCM).

Tâm Giang