BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Vòng bán kết Hội thi Giọng hát hay Cải lương tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 12/01/2012 - 12:52

Hội thi thu hút hơn 100 thí sinh tham gia

(BTNO) – Sau 2 năm gián đoạn, Hội thi Giọng hát hay Cải lương tỉnh Tây Ninh được Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức trở lại, thu hút hơn 100 thí sinh đến từ các huyện trong tỉnh và các tỉnh, thành như Long An, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre, Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh.

Đêm 12.1.2012, vòng bán kết Hội thi chính thức khai mạc với sự tham gia của 54 thí sinh đã vượt qua 2 vòng sơ tuyển. Thành phần Ban giám khảo có sự góp mặt của các tác giả, soạn giả nổi danh tại Tây Ninh hiện nay như Thanh Hiền, Thế Nghiệm, Thành Phương.

Rất đông khán giả mộ điệu đờn ca tài tử cải lương đến dự khán, trong đó có cả các nghệ sĩ của Đoàn Cải lương Tây Ninh như Đông Dương, Giang Xuân…

Ông Lê Hồng Tăng – Giám đốc Trung tâm Văn hoá tỉnh cho biết, Hội thi “Giọng hát hay Cải lương năm 2012” là một trong những hoạt động Mừng Đảng, Mừng Xuân của Trung tâm trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

Thí sinh Phạm Thị Diệu đến từ tỉnh Bến Tre trong đêm Bán kết 1

Hội thi “Giọng hát hay Cải lương tỉnh Tây Ninh” của Trung tâm Văn hoá tỉnh từng được xem là một trong những “cái nôi” góp phần gầy dựng, bồi dưỡng những hạt nhân của phong trào đờn ca tài tử cải lương.

Tuy nhiên, do nhiều khó khăn, chủ yếu là thiếu kinh phí, Hội thi bị gián đoạn trong hai năm 2010 và 2011. Theo ông Lê Hồng Tăng, năm nay việc tổ chức được Hội thi là một nỗ lực vượt khó của Trung tâm. Hiện Ban Tổ chức Hội thi vẫn chưa tìm được nguồn tài trợ nào.

Đặng Hoàng Thái