BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc World Cup 2014: Brazil chào đón bạn hữu

Cập nhật ngày: 13/06/2014 - 05:05

 

Lễ khai mạc World Cup 2014

 

Phát biểu ngay sau lễ khai mạc, tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff cho biết, bà hài lòng với sự đơn giản và ý nghĩa của lễ khai mạc. Bà Rousseff cũng đồng thời gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon đã tới dự lễ khai mạc.

SVĐ Arena de Sao Paulo nhanh chóng được phủ bởi một thảm cỏ xanh mướt, những bông hoa rực rỡ sắc màu, đi kèm bóng dáng những thổ dân đang chèo thuyền, săn bắt. Không khó để 3 tỷ người trên khắp hành tinh nhận ra nước chủ nhà Brazil đang giới thiệu quang cảnh của khu rừng nhiệt đới Amazon, niềm tự hào của Nam Mỹ trong phần mở màn của lễ khai mạc World Cup.

Sau khi được đắm mình trong khung cảnh bí hiểm nhưng đầy lôi cuốn của cánh rừng Amazon, NHM tiếp tục được chứng kiến những hình ảnh đầy nhân văn khi 32 em bé, mang trên mình sắc màu đại diện của 32 quốc gia tham dự VCK World Cup 2014 chạy ra thảm cỏ Sao Paulo. Những em bé luôn đại diện cho sự trong sáng, tinh thần fair-play của bóng đá.

Và rồi rất nhanh chóng, phần đáng chờ đợi nhất của lễ khai mạc cũng diễn ra. 3 ca sỹ Jennifer Lopez, Pitbull và Claudia Leitte thổi bùng sự sôi động bằng ca khúc “We Are One”. Hình ảnh lễ hội Carnival xuất hiện đan xen trên nền nhạc ca khúc chính thức của World Cup 2014. Cả đất nước Brazil trong thời khắc đó đều là những nghệ sỹ. Trên sân khấu, NHM nhún nhảy. Dưới thảm cỏ, sức nóng của World Cup được hình tượng hóa một cách ý nhị và đậm đà sắc màu văn hóa.

Lễ khai mạc diễn ra khá ngắn gọn nhưng quá nhiều thông điệp toát lên từ sự giản dị đó. Trong bối cảnh ngay bên ngoài sân Sao Paulo thôi, cảnh sát vẫn đang phải căng mình đẩy lui những đoàn người biểu tình thì sự đơn giản của lễ khai mạc chính là cách đơn giản nhất để nước chủ nhà chứng minh cho cả thế giới thấy rằng: Họ không lãng phí xu nào cho những hoạt động cần tới sự đơn giản.

504. Theo công bố của BTC lễ khai mạc World Cup 2014, để lễ khai mạc diễn ra thành công, các vũ công tham dự đã phải tập luyện trong tổng cộng… 504 tiếng. Trung bình mỗi tiết mục đơn phải tập luyện trong 6 tiếng đồng hồ. Mỗi phút của lễ khai mạc tương đương với 20 tiếng tập luyện và chuẩn bị.

Nguồn: BÓNG ĐÁ +