Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng:

Khai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa hiện đại 

Cập nhật ngày: 21/01/2022 - 15:45

BTNO - Sáng 21.1, UBND thị xã Trảng Bàng khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa hiện đại. Tham dự có Bí thư Thị ủy Võ Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hồ Văn Hồng cùng lãnh đạo HĐND, UBND thị xã và 12 phòng ban chuyên môn.

Lãnh đạo thị xã tại lễ khai trương bộ phận 1 cửa.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã Trảng Bàng trước đây được thành lập và đặt trụ sở tại khuôn viên UBND thị xã, với diện tích chật hẹp, cơ sở vật chất trang thiết bị còn thiếu thốn. Hàng ngày Bộ phận phải tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ của tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Để bảo đảm cho hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông hiện đại, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến giao dịch. UBND thị xã Trảng Bàng đầu tư cải tạo, sửa chữa, nâng cấp trụ sở làm việc cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Trụ sở có diện tích 250 m2, được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ để vận hành toàn bộ quy trình từ niêm yết, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thông qua các thiết bị điện tử và công nghệ thông tin.

Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả niêm yết công khai 259 thủ tục hành chính của 12 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị xã. Các thủ tục được cập nhật thường xuyên, đầy đủ trên hệ thống, bảo đảm sự tiện lợi, dễ sử dụng cho người dân và doanh nghiệp.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa hiện đại của thị xã Trảng Bàng đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo bước đột phá trong khâu cải cách thủ tục hành chính; thực hiện có hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước một cách chặt chẽ, chính xác, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; giải quyết tốt quyền và lợi ích chính đáng của công dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Hiểu Sinh