BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng:

Khai trương phòng khám đa khoa tại Khu công nghiệp Phước Đông 

Cập nhật ngày: 07/05/2023 - 23:33

BTN - Ngày 7.5, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng chính thức khai trương phòng khám đa khoa tại Khu công nghiệp Phước Đông (huyện Gò Dầu). Đến dự có ông Trương Văn Hùng- Giám đốc Sở Y tế, ông Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng khám Đa khoa Hồng Hưng.

Theo bác sĩ Phan Châu Minh Tuấn- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, Khu công nghiệp Phước Đông có diện tích 2.190 ha nằm trong khu phức hợp 2.838 ha thuộc huyện Gò Dầu và thị xã Trảng Bàng. Với khoảng 27 doanh nghiệp, 25.000 công nhân, khu công nghiệp đặt ở vị trí cách các cơ sở y tế lớn là Trung tâm Y tế Gò Dầu, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Gò Dầu và Trạm Y tế xã Thanh Phước từ 10km đến 15km. Toạ lạc tại lô TT5-3, đường D11 Khu công nghiệp Phước Đông, Phòng khám Đa khoa Hồng Hưng là phòng khám vệ tinh của Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng nhằm phục vụ nhu cầu được thăm khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho người dân tại huyện Gò Dầu, thị xã Trảng Bàng, đặc biệt là công nhân lao động trong khu công nghiệp.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Trương Văn Hùng- Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh sự ra đời của Phòng khám Đa khoa Hồng Hưng tại Khu công nghiệp Phước Đông sẽ giúp ích rất nhiều trong công tác chăm sóc sức khoẻ của người dân khu công nghiệp và các khu vực lân cận, giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh.

Phòng khám Đa khoa Hồng Hưng được trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại như hệ thống CT, máy MRI, hệ thống siêu âm, X-quang kỹ thuật số (DR). Cùng với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, nhất là các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng TP. Hồ Chí Minh trực tiếp thăm khám cho cả người dân trong và ngoài khu công nghiệp với các dịch vụ: cấp cứu và điều trị trong ngày, thăm khám nội khoa, ngoại khoa và nhi khoa; tiêm chủng các loại vaccine cho người lớn và trẻ em; tiến hành xét nghiệm, đo điện tim; chẩn đoán hình ảnh, siêu âm, X-quang, CT, MRI; hỗ trợ chăm sóc y tế; khám sức khoẻ cá nhân, doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp. Đặc biệt, phòng khám chấp nhận thanh toán bảo hiểm y tế toàn quốc.

Trong ngày khai trương, phòng khám thực hiện khám sức khoẻ tầm soát và cung cấp thuốc tiểu đường, cao huyết áp miễn phí cho 50 người dân có đăng ký trước. Đồng thời miễn phí công khám bệnh từ ngày 8 - 13.5.2023.

Tâm Giang