BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai trương siêu thị đầu tiên ở thị xã Tây Ninh

Cập nhật ngày: 16/09/2011 - 12:03

Ngày 16.9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức khai trương siêu thị đầu tiên ở Tây Ninh (đường CMT8, phường 3, Thị xã). Đây là siêu thị thứ 52 của hệ thống Co.op Mart, có vốn đầu tư xây dựng và hàng hoá hơn 95 tỷ đồng.

Đại diện Co.opMart trao tiền ủng hộ quỹ Vì người nghèo Tây Ninh

Co.op Mart Tây Ninh có tổng diện tích kinh doanh trên 6.000m2, trong đó diện tích khu tự chọn hơn 2.000m2. Tại Co.op Mart Tây Ninh có nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ như; ẩm thực, thời trang cao cấp, dịch vụ tiện ích… với 25.000 mặt hàng. Trong đó 90% là hàng sản xuất trong nước, thuộc các ngành hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm tươi sống, hoá mỹ phẩm, hàng dệt may, đồ dùng gia đình, hàng gia dụng…

Nhân dịp khai trương siêu thị, Co.op Mart Tây Ninh tao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh. Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết: “Siêu thị Co.op Mart Tây Ninh đi vào hoạt động tại Tây Ninh góp phần phát triển hoạt động thương mại bán lẻ, mở rộng thị trường hàng hoá, dịch vụ; gia tăng các điểm tham quan, mua sắm tiện ích; giải quyết việc làm cho 150 lao động tại địa phương”.

Phát biểu tại lễ khai trương, lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh và UBND TP.HCM tin tưởng rằng với uy tín của thương hiệu Co.op Mart, siêu thị mới tại thị xã Tây Ninh sẽ bảo đảm chất lượng về hàng hoá, đa dạng về chủng loại, đặc biệt là bảo đảm kiểm tra chặt chẽ về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh và TP.HCM cũng tin tưởng Co.op Tây Ninh sẽ kinh doanh hiệu quả, bền vững, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng địa phương, góp phần tích cực vào việc bình ổn giá, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng ngày càng nhiều.

Náo nhiệt, chen chúc và... tắc đường!

Dù đến 8 giờ ngày 16.9,  siêu thị Co.op Mart mới khai trương nhưng từ sáng sớm, rất nhiều khách hàng đã đến tham quan mua sắm tại đây. Đến 7 giờ 30 phút, đoạn đường CMT8 trước siêu thị đông nghìn nghịt xe cộ của người đi siêu thị và người đi đường tò mò đi ngang “ghé mắt tham quan”, gây ùn tắc giao thông ở đoạn này. Công an phường và các lực lượng ở địa phương điều phối lưu thông không xuể, phải nhờ đến lực lượng CSGT và CSTT. Tuy nhiên, các lực lượng này phải rất vất vả mới không để xảy ra cảnh tắc nghẽn giao thông ở khu vực này. Đến 16 giờ, tình trạng xe cộ “vướng víu” nhau ở khu vực trước siêu thị vẫn chưa dứt.

Cảnh chen lấn mua hàng khuyến mãi

Bên trong siêu thị, ước tính có hơn ngàn người chen chúc nhau mua hàng, đặc biệt là ở khu vực bán hàng khuyến mãi. Theo ghi nhận của phóng viên, những mặt hàng được mua và quan tâm nhiều nhất chủ yếu là bột giặt, dầu ăn, sữa và một số nhu yếu phẩm khác. Do quá đông người chen chúc, nhiều người phải “đội” giỏ hàng trên đầu khi mua để tránh vướng víu do chen chúc.

Nhiều người dân cho biết, do đây là siêu thị đầu tiên được khai trương ở trung tâm Thị xã, cũng là siêu thị đầu tiên ở Tây Ninh (không kể các siêu thị miễn thuế ở Mộc Bài) nên nhiều người háo hức muốn “mục sở thị” xem “siêu thị ra sao”, chủ yếu là tham quan “cho biết”. Một số người thì “nghe nói siêu thị có chương trình bán hàng giảm giá nên tranh thủ đi mua”.

Hy vọng là tình trạng ùn tắc giao thông trước khu vực siêu thị sớm được vãn hồi để bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

BẢO TÂM

 


 
Liên kết hữu ích