BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai trương website Cảnh sát giao thông

Cập nhật ngày: 05/05/2009 - 09:43

Giao diện website http://csgt.vn

Ngày 5.5, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Bộ Công an đã khai trương website cảnh sát giao thông tại địa chỉ: http://csgt.vn và http://csgt.canhsat.vn.

Website được xây dựng trên cơ sở một hệ thống mở, đăng tải số điện thoại đường dây nóng của Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và các phòng cảnh sát giao thông công an các địa phương; bản đồ giao thông đường bộ Việt Nam và các thành phố lớn.

Đặc biệt, trang tin cũng cập nhật liên tục tin tức giao thông, số người chết, số người bị thương, số vụ tai nạn giao thông trong ngày; vụ tai nạn giao thông điển hình trong ngày; tình hình ùn tắc giao thông; phân luồng giao thông.

Bên cạnh đó, trang tin cũng còn giới thiệu những gương người tốt việc tốt, tôn vinh những cá nhân, tập thể có đóng góp trong giữ gìn trật tự an toàn giao thông; cách làm hay, kinh nghiệm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Để thuận tiện cho người dân có nhu cầu về đăng ký, quản lý phương tiện giao thông, website còn hướng dẫn thủ tục đăng ký phương tiện giao thông đường bộ; những biểu mẫu liên quan tới cảnh sát giao thông (xử lý vi phạm, tai nạn giao thông); biểu mẫu đăng ký xe.

Ngoài ra, trang tin cũng niêm yết các quy định về tổ chức giao thông và hướng dẫn bảo đảm trật tự an toàn giao thông; dẫn đoàn cấp cao trong nước, đoàn nước ngoài sang thăm và làm việc tại Việt Nam; các hoạt động điều khiển giao thông; hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành điều khiển giao thông; khảo sát, kiến nghị những bất hợp lý trong việc tổ chức giao thông, khắc phục “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ và đô thị.

Được biết, sau hơn 3 tháng triển khai thử nghiệm, trang thông tin điện tử cảnh sát giao thông đã thu hút được khoảng 20.000 người truy cập.

(Theo TTXVN/Vietnam+)