BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Đông y Gò Dầu:

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 14.000 lượt người dân 

Cập nhật ngày: 19/01/2020 - 12:47

BTNO - Hội Đông y huyện Gò Dầu vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2020.

Trong năm 2019, các phòng chẩn trị của Hội được củng cố nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, gắn với việc bồi dưỡng trình độ kiến thức chuyên môn cho hội viên, nhằm phát huy tay nghề chuyên môn phục vụ khám chữa bệnh có hiệu quả cao.

Trao bằng khen của Hội Đông y Việt Nam cho 2 cá nhân.

Ngoài ra Hội Đông y còn quan tâm thực hiện công tác khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, gia đình neo đơn, các cụ cao tuổi, từ đó tạo được lòng tin của nhân dân, sự tín nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Kết quả, trong năm 2019, công tác khám chữa bệnh tại các phòng và tổ chẩn trị được hơn 34.900 lượt người, với tổng số thang thuốc đã bốc được gần 206.000 thang. Về công tác khám từ thiện được gần 14.000 lượt người, với tổng số thuốc miễn phí trị giá thành tiền là 458 triệu đồng.

Ngoài ra Hội Đông y huyện cùng với Hội Đông y các xã kết hợp với ngành Y tế, Hội Chữ thập đỏ, Chi hội từ thiện Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh thực hiện công tác khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 365 lượt nhân dân ở vùng sâu, gia đình neo đơn, gia đình chính sách, tổng số tiền thuốc và quà tặng gần 110 triệu đồng.

Về Báo cáo chuyên đề trong năm 2019, Hội Đông y Gò Dầu đã báo cáo 2 chuyên đề bài thuốc Đông y điều trị bệnh đạt kết quả, như Bài thuốc điều trị bệnh viêm xoang và Bài thuốc nam điều trị chứng đau khớp thể phong hàn thấp.

Dịp này, Hội Đông y Việt Nam tặng bằng khen cho 2 cá nhân; Hội Đông y tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân và UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thi đua Hội Đông y năm 2019.

Công Kha