BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khám bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà cho người nghèo tại huyện Châu Thành 

Cập nhật ngày: 23/01/2024 - 12:38

BTNO - Trong 2 ngày 20 và 21.1, Trạm Y tế xã Hoà Thạnh phối hợp đoàn thiện nguyện Thiện Tâm (Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà tết cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn và 3 xã: Hoà Hội, Hoà Thạnh và Biên Giới huyện Châu Thành.

 Tham gia đoàn thiện nguyện có các y, bác sĩ, đoàn viên thanh niên của các bệnh viện: Lao và Bệnh phổi tỉnh, Bệnh xá Công an, Đa khoa Hồng Hưng, Y dược cổ truyền, Phục hồi chức năng của tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, Trạm Y tế xã Hoà Thạnh và 80 giáo viên, học sinh Trường Trương Vĩnh Ký  (Thành phố Hồ Chí Minh).

Các y, bác sĩ khám sàng lọc, chụp X-quang phổi, siêu âm, đo điện tim, siêu âm bụng tổng quát, chẩn đoán bệnh, cấp phát thuốc sử dụng từ 10 đến 20 ngày. Đối với bệnh mãn tính, người dân được các bác sĩ tư vấn, cấp thuốc miễn phí sử dụng đến 2 tháng.

Bên cạnh việc khám bệnh, các y, bác sĩ còn tư vấn về chế độ dinh dưỡng phòng bệnh. Đặc biệt, đoàn còn tổ chức trị liệu massage, bấm huyệt, cách thư giãn, nghỉ ngơi nhằm giúp cho người dân tránh được các loại bệnh thường gặp.

Các thành viên của đoàn thiện nguyện Thiện Tâm kể cả các học sinh, đoàn viên thanh niên đều thực hiện vai trò được phân công từ phục vụ ăn sáng cho người dân đến khám bệnh, hướng dẫn, phát quà rất trách nhiệm, bằng cái tâm chân thành của người làm thiện nguyện phục vụ bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 20.1, tại điểm Trường trung học cơ sở thị trấn Châu Thành, đoàn chụp X-quang phổi cho 238 người dân, cấp phát thuốc 310 người, có 113 người được xét nghiệm đường huyết mao mạch, siêu âm và đo điện tim ECG. Đoàn phát 300 phần quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 21.1, tại Trạm Y tế xã Hoà Thạnh, đoàn chụp X-quang phổi cho 213 người dân, cấp phát thuốc 280 người dân, xét nghiệm đường huyết mao mạch 179 người, siêu âm và đo điện tim ECG cho 150 người; phát 400 phần quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng chi phí khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà hơn 350.000.000 đồng.

Ông Nguyễn Trí Cường- Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành trao thư cảm ơn, ghi nhận tấm lòng vàng của đoàn thiện nguyện Thiện Tâm và các thành viên của đoàn đã góp phần quan tâm, chăm lo giúp đỡ đời sống cho người nghèo tại địa phương.

Nguyễn Thị Thu Cúc