BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh:

Khám bệnh, tặng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo xã Trường Tây 

Cập nhật ngày: 25/10/2020 - 21:08

BTNO - Sáng 25.10, Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức đoàn đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 người nghèo xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành. Mỗi người sau khi khám bệnh được tặng một phần quà gồm: đường, sữa, dầu ăn, nước mắm.

Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo thị xã Hòa Thành trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Tấn Tới.

Các bác sĩ còn tư vấn cách tập vật lý trị liệu, tư vấn về dinh dưỡng nâng cao sức khỏe cộng đồng, cách chăm sóc cho người bị bệnh tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp.

Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh cũng đã trao một căn nhà Đại đoàn kết với kinh phí xây dựng 60 triệu đồng và sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Tấn Tới, ngụ ấp Trường Huệ.

Bác sĩ tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Tại lễ trao nhà, biết được hoàn cảnh gia đình ông Tới rất khó khăn, con gái Nguyễn Thị H.H đậu vào lớp 10 Trường THPT huyện Dương Minh Châu năm học 2020 -2021 nhưng phải nghỉ học vì không có tiền đóng học phí, ông Trần Văn Hùng – Trưởng Phòng công tác xã hội Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh quyết định trao học bổng suốt 3 năm THPT cho em Nguyễn Thị H.H.

Ông Nguyễn Tấn Tới cám ơn sự quan tâm của Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, giúp gia đình ông an cư, con gái được tiếp tục đi học.

Ông Trần Văn Hùng cho biết, mỗi năm Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức 26 chuyến đi khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tặng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo ở các tỉnh.

Hiện nay điều kiện tiếp cận y tế, nhất là các dịch vụ y tế chất lượng cao của người dân ở các địa phương còn hạn chế nên Ban Giám đốc nhà trường thường xuyên duy trì hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Năm nay, trường đã triển khai kế hoạch thực hiện 3 chuyến về khám bệnh miễn phí cho người nghèo ở Tây Ninh.

Bác sĩ hướng dẫn tập vật lý trị liệu chăm sóc sức khỏe cho người già.

Phương Nguyệt