BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Tân Lập

Cập nhật ngày: 21/03/2010 - 05:58

Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên và hướng về đồng bào vùng sâu biên giới, sáng ngày 18.3.2010, Đoàn Trường Trung học Y tế Tây Ninh phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Xa Mát tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân thuộc các hộ gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số và những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang làm ăn sinh sống trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Lần ra quân này, các y, bác sĩ hai đơn vị đã khám và điều trị cho trên 150 lượt người, với trị giá thuốc trên 14 triệu đồng, kinh phí do Trường Trung học Y tế và Đồn Biên phòng cửa khẩu Xa Mát hỗ trợ. Kết hợp việc khám và chẩn đoán bệnh, các y, bác sĩ đã hướng dẫn cho bà con cách chăm sóc và phòng ngừa một số bệnh thường gặp như các chứng bệnh ngoài da, tiêu hoá, hô hấp và đặc biệt là bệnh sốt rét.

Đây là một trong những chương trình phối hợp hoạt động giữa Chi đoàn Đồn BPCK Xa Mát và Đoàn Trường Trung học Y tế Tây Ninh mục tiêu cùng chung tay, góp sức hướng về đồng bào, chiến sĩ trên biên giới.   

Trung Quân