BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khám phá 8 vườn quốc gia ấn tượng nhất Việt Nam 

Cập nhật ngày: 07/04/2021 - 22:26

Tạp chí du lịch Lonely Planet đã liệt kê loạt vườn quốc gia có cảnh tượng ngoạn mục, thu hút du khách nằm rải rác khắp Việt Nam từ Bạch Mã, Cát Tiên đến Phú Quốc...

Không gian xanh rộng lớn trong 8 vườn quốc gia này là nơi có những hang động khổng lồ, ngọn núi đá vôi ấn tượng, đường bờ biển tuyệt đẹp và khu rừng rậm rạp chinh phục du khách.

1. Vườn quốc gia Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên rộng 72.000 ha, bao gồm một vùng đa dạng sinh học của rừng mưa nhiệt đới đất thấp, là một trong những kho báu thiên nhiên nổi bật nằm ở phía nam. Ở đây, du khách hiếm có cơ hội nhìn thấy các loài động vật lớn như voi, báo nhưng linh trưởng như khỉ lùn, voọc, vượn... sẽ thường xuyên xuất hiện vào sáng sớm.

Nơi đây phù hợp để bạn tham gia hoạt động đi bộ đường dài, đạp xe leo núi và ngắm các loài chim. Cát Tiên thu hút khách tham quan dịp cuối tuần và ngày lễ, nếu có cơ hội, bạn hãy ghé thăm nơi này trong tuần để mang về trải nghiệm độc đáo hơn.

Ngư dân trên hồ Cá Sấu ở vườn quốc gia Cát Tiên. Ảnh:Rae_The_Sparrow.

2. Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng bao quanh là đồi núi hình thù lạ mắt, các dòng sông chảy qua khe núi ấn tượng, được mệnh danh là một trong những địa danh có phong cảnh ngoạn mục nhất Việt Nam.

Một số du khách lựa chọn hành trình khám phá Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới, với khoảng3.000 USD. Nếu không có quá nhiều chi phí, bạn nên lựa chọn các hành trình dễ tiếp cận hơn, Hang Én, với bãi biển riêng ấn tượng, là gợi ý thích hợp.

3. Vườn quốc gia Cúc Phương

Được thành lập năm 1962, vườn quốc gia Cúc Phương, cách Hà Nội 3 giờ lái xe, là khu bảo tồn quan trọng bậc nhất đất nước hình chữ S. Dù ở Việt Nam, số lượng động vật hoang dã suy giảm nghiêm trọng, 222 km2 rừng nhiệt đới nguyên sinh Cúc Phương vẫn là nơi sinh sống của 336 loài chim, 135 loài động vật có vú, 122 loài bò sát, 2.000 loài thực vật...

Du khách có thể lựa chọn các chuyến đi bộ 15 km xuyên rừng đến bản của dân tộc Mường và nghỉ ngơi, hòa nhịp với cuộc sống các gia đình địa phương.

4. Vườn quốc gia Phú Quốc

Gần 3/4 diện tích Phú Quốc là rừng, cây cối và môi trường biển liền kề, được bảo vệ chính thức với tư cách là Khu dự trữ sinh quyển của UNESCO.

Những bãi biển đẹp như tranh vẽ là điểm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố đảo. Bạn có thể thả mình trên những bãi cát vàng phẳng lặng hoặc lặn ngắm san hô. Xe máy, xe đạp leo núi là phương tiện tốt nhất để khám phá nơi này.

Điểm hấp dẫn nhất của Phú Quốc là những bãi biển đẹp, nước trong xanh. Ảnh:Jimmy Tran.

5. Vườn quốc gia Ba Bể

Vườn quốc gia nằm ở cực bắc của đất nước là gợi ý thú vị cho du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá những ngọn núi đá vôi cao chót vót, thung lũng sâu và khu rừng thường xanh.

Thác, hang động và hồ nước tạo nên khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng. Đây cũng là ngôi nhà chung của 550 loài thực vật và hàng trăm loài chim và động vật hoang dã. Đi bộ xuyên rừng, đạp xe leo núi hay khám phá cảnh tượng thiên nhiên của Ba Bể bằng thuyền là trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua.

6. Vườn quốc gia Bái Tử Long

Vườn quốc gia Bái Tử Long, nằm phía đông bắc vịnh Hạ Long, là khu bảo tồn thiên nhiên mang đến cho du khách trải nghiệm bình yên hiếm có.

Cũng giống vịnh Hạ Long, đi du thuyền qua đêm là cách tốt nhất để bạn khám phá cảnh biển với núi đá vôi rải rác. Du khách có thể tắm nắng trên các bãi biển, chèo thuyền kayak hoặc thưởng thức bia lạnh ngắm hoàng hôn trên boong thuyền.

Bái Tử Long sở hữu hàng trăm hòn đảo đá vôi nhiều hình thù độc đáo. Ảnh:Pascal Boegli.

7. Vườn quốc gia Bạch Mã

Cách thành phố Huế chừng 40 km, vườn quốc gia Bạch Mã, với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ cùng nhiều trải nghiệm đa dạng, là điểm đến thu hút du khách. Bạch Mã trải dài từ biển Đông đến biên giới Việt - Lào. Du khách có thể khám phá nơi này bằng cách đi bộ qua tuyến đường mòn xuyên rừng.

Vườn có tính đa dạng sinh học cao. Động vật đã ghi nhận được 1.493 loài, thực vật ở đây gồm 2.147 loài, trong đó có một số loài hiếm và giá trị như hoàng đàn giả, trầm hương.

Du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng ​​loài voọc chà vá chân nâu ở vườn quốc gia Bạch Mã. Ảnh:Quangpraha.

8. Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà, diện tích 26.240 ha, là nơi hội tụ nhiều hệ sinh thái, gồm rừng ngập mặn, rừng trên núi đá vôi, rừng biển với các rạn san hô. Nơi đây sở hữu hệ động thực vật đa dạng, trong đó có đến 60 loài đặc hữu quý hiếm được đưa vào Sách đỏ Việt Nam như voọc đầu trắng, voọc quần đùi trắng, quạ khoang, sóc đen...

Ở đây có một số đường mòn đi bộ để du khách khám phá. Bạn có thể lên đỉnh Ngự Lâm, phóng tầm nhìn ra khu rừng rậm xung quanh.

Nguồn Zing