BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải BaDen Mountain Marathon:

Khám phá cung đường chạy đẹp nhất Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 18/04/2021 - 15:33

BTN - Trong hai ngày 24 và 25.4.2021, Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 được tổ chức chủ đề “Bước chạy xanh”, nhằm lan toả tinh thần du lịch có trách nhiệm - du lịch xanh và bảo vệ môi trường.

Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 sẽ diễn ra vào ngày 24, 25.4 tới đây.

Tham gia giải chạy, các vận động viên sẽ hoà mình vào hành trình khám phá Tây Ninh tươi đẹp, trù phú trên những cung đường chạy ấn tượng. Khởi đầu từ quảng trường Khu du lịch Sun World BaDen Mountain, lấy núi Bà Ðen - “nóc nhà Nam Bộ” làm tâm điểm, những đường chạy được thiết kế đặc biệt vòng quanh và men theo sườn núi, qua những khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, mướt xanh tới trung tâm tỉnh rồi quay trở lại chân núi Bà. Tất cả cung đường đều được bố trí các trạm cung cấp nước, nước điện giải, trái cây, trạm y tế theo tiêu chuẩn để “tiếp sức” cho các vận động viên.

Giải BaDen Mountain Marathon 2021 đang thu hút không chỉ các runner tại Tây Ninh mà còn cả những vận động viên, các bạn trẻ yêu thích chạy bộ ở khắp nơi hưởng ứng. Ðến nay, đã có trên 3.000 vận động viên đăng ký tham gia giải.

Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 có chủ đề “Bước chạy xanh”.

Là gương mặt quen thuộc trên những đường chạy của các phong trào chạy bộ rèn luyện sức khoẻ, chàng trai Lê Hữu Lợi (sinh năm 1996, ngụ thị xã Hoà Thành) đang mong chờ đến ngày giải thi đấu được diễn ra.

Hữu Lợi chia sẻ: “Ngay từ khi có thông tin về giải chạy tôi đã cảm thấy rất hào hứng, vì đây là giải chạy đầu tiên với quy mô lớn của tỉnh nhà, những runner như tôi không thể bỏ qua cơ hội được trải nghiệm đường chạy trên chính quê hương mình”.

Chàng trai này có kinh nghiệm tham gia cự ly 42km ở các giải chạy như: Mekong Delta Marathon - Hậu Giang, Salonpas Hồ Chí Minh City Marathon, Tiền Phong Marathon - Gia Lai và gần đây nhất là giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank.

“Trước đây tôi từng chạy hơn 30km ở cung đường vòng quanh núi nên cảm thấy 42km không phải là điều khó khăn lắm. Ðiều mà tôi lo lắng hiện giờ là thời tiết đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, vì vậy, phải chuẩn bị kỹ càng hơn”- Hữu Lợi bày tỏ.

Ðể chuẩn bị cho giải chạy, mỗi ngày Hữu Lợi đều dành thời gian rèn luyện sức khoẻ, chạy bộ từ 10km-20km. “Không chỉ riêng tôi mà những bạn bè yêu thích chạy bộ, runner ở các nhóm chạy, CLB chạy bộ trên địa bàn tỉnh hay các tỉnh lân cận đều đang rất hào hứng trước giải chạy này. Những người chạy bộ đều có chung một đam mê là thích khám phá những cung đường, đường chạy mới”- Hữu Lợi cho biết thêm.

Ðại sứ giải BaDen Mountain Marathon 2021 Thanh Vũ chia sẻ về giải chạy.

Là doanh nhân nên việc luyện tập rèn luyện sức khoẻ được chị Phạm Nga (Giám đốc một công ty quảng cáo tại TP. Hồ Chí Minh) quan tâm và chạy bộ chính là đam mê của chị. Chị đã tham gia khá nhiều giải chạy bộ trong nước như: giải Marathon khám phá Quảng Bình, Bà Rá Marathon, Dalat Ultra Trail…

Trong đó, tại một số giải chị đạt được thứ hạng cao ở chặng 21km. Tại giải BaDen Mountain Marathon 2021 chị Nga đăng ký ở cự ly quen thuộc - 21km. “Trong năm qua, một số giải chạy bộ bị hoãn lại nên khi có giải để tham gia chạy sau bao nhiêu ngày chờ đợi, tôi cảm thấy rất vui và hào hứng.

Trước giờ tôi có luyện tập leo đỉnh núi Bà Ðen nhưng chưa có dịp chạy bộ cung đường quanh núi, nghe bạn bè ở Tây Ninh nhận xét là rất đẹp nên tôi muốn trải nghiệm”- chị Nga cho biết. Ðể chuẩn bị cho giải lần này, chị Nga duy trì việc chạy bộ mỗi buổi sáng từ 5-10km, bảo đảm thể lực tốt nhất cho cuộc đua sắp tới.

Ðại sứ Ðỗ Trọng Nhơn- nhà vô địch Vietnam Jungle Marathon 2019 nhận xét, cung đường của BaDen Mountain Marathon 2021 là cung đường đẹp nhất của Tây Ninh.

Chia sẻ về tinh thần của Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021, đại sứ Thanh Vũ- nữ vận động viên châu Á đầu tiên và là 1 trong 13 người phụ nữ trên toàn thế giới hoàn thành được thử thách chạy qua 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bậc nhất thế giới chia sẻ: “Cùng với ban tổ chức giải chạy chủ đề “Bước chạy xanh”, chúng tôi muốn kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, môi trường thông qua 3 hành động cụ thể: không xả rác, trồng cây xanh, du lịch có trách nhiệm để góp phần gìn giữ, làm đẹp cho điểm đến, xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Tây Ninh xanh - sạch - đẹp trong mắt du khách trong nước và quốc tế”.

Ðể chuẩn bị cho giải BaDen Mountain Marathon, mỗi ngày, Lê Hữu Lợi đều dành thời gian chạy bộ từ 10km-20km.

Ðại sứ Ðỗ Trọng Nhơn- nhà vô địch Vietnam Jungle Marathon 2019, bày tỏ: “Nhiều bạn bè của tôi tâm sự, dù Tây Ninh rất gần Thành phố Hồ Chí Minh nhưng họ chưa đến bao giờ. Với việc tham gia giải chạy, người dân khắp nơi, đặc biệt là khu vực Nam Bộ có cơ hội để đến với Tây Ninh, kết hợp giữa chạy bộ và khám phá.

Tôi có thể khẳng định cung đường của BaDen Mountain Marathon 2021 là cung đường đẹp nhất của Tây Ninh, xuất phát từ Sun World BaDen Mountain, đi qua những địa điểm nổi tiếng nhất của Tây Ninh rồi vòng qua ngọn núi thiêng, nơi có những mảng xanh bát ngát của cánh đồng tô điểm bởi những cây thốt nốt. Ðặc biệt, với cung đường chạy này, các runner sẽ bắt được khoảnh khắc bình minh tuyệt đẹp phía sau dãy núi Bà Ðen, một trải nghiệm phải nói là tuyệt vời với bất cứ ai”.

Hoà Khang