Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khám phá hẻm núi Verdon đẹp nhất ở Châu Âu

Cập nhật ngày: 11/04/2013 - 05:31

Hẻm núi Verdon, được gọi là Gorges du Verdon, ở phía Đông Nam nước Pháp, nằm giữa quận Alpes-de-Haute-Provence và Var, đó là một hẻm núi sông ngoạn mục được coi là một trong những hẻm núi đẹp nhất của châu Âu. Hẻm núi dài 25km, sâu đến 700m, bề rộng thay đổi từ 6 đến 100m ở dưới đáy và từ 200 đến 1.500m ở vành của nó.

Hẻm núi được hình thành bởi sông Verdon, được đặt tên theo màu xanh ngọc tuyệt đẹp của dòng nước, một tính chất đặc trưng nhất của hẻm núi. Điều ấn tượng nhất nằm giữa các thị trấn của Castellane và Moustiers-Sainte-Marie, nơi con sông chảy qua đã cắt ra một khe núi rộng lên đến 700m xuyên qua một khối đá vôi khổng lồ. Từ Castellane đến làng Rougons, sông Verdon chảy mạnh và nhanh, và có một con đường chạy dọc theo bờ sông. Tại Rougons, tại điểm cao nhất của hẻm núi, Point Sublime, dòng sông lao vào bức tường đá hẹp, dòng nước hoàn toàn không có lối thoát cho đến khi nó chảy tràn ra phía Tây, trước khi chảy vào hồ nước nhân tạo của thị trấn Sainte-Croix-du-Verdon.

Vì nó ở gần khu vực Riviera của Pháp nên hẻm núi rất phổ biến với khách du lịch, du khách có thể lái xe xung quanh vành của nó, thuê thuyền kayak đi trên sông hoặc đi bộ. Các bức tường đá vôi, trong đó có vài cái cao cả trăm mét, thu hút rất nhiều nhà leo núi đá. Nó được coi là một điểm đến nổi bật cho bộ môn leo núi đa trạm. Có hơn 1.500 tuyến đường đi bộ đường dài khác nhau xung quanh các hẻm núi. Verdon cũng là một điểm đến hấp dẫn cho ngư dân, dòng sông đặc biệt có nhiều cá bay. Đi bộ đường dài, ca nô, dù lượn, đi bè, leo núi... là những bộ môn thể thao rất hấp dẫn bạn có thể thử sức ở hẻm núi tuyệt đẹp này.

Theo chudu24 


 
Liên kết hữu ích