BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khám phá Tây Ninh giữa lòng Thủ đô 

Cập nhật ngày: 03/10/2023 - 23:47

BTN - Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023 được ví như “tour khám phá Tây Ninh thu nhỏ giữa lòng Thủ đô”, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách.

Đoàn du khách người Đức chụp ảnh tại Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain.

Kích cầu du lịch Tây Ninh

Ngày hội với sự tham gia của 35 gian hàng đến từ 25 đơn vị, trong đó có 6 đơn vị du lịch, lữ hành của Tây Ninh. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ giới thiệu tour, tuyến du lịch, phương án kết nối, khai thác thị trường tiềm năng phía Bắc để kích cầu du lịch Tây Ninh; tổ chức triển lãm, giới thiệu hình ảnh, phong cảnh quê hương, con người Tây Ninh xưa và nay, những thành tựu nổi bật, các di sản văn hoá vật thể và phi vật thể, các điểm đến, di tích lịch sử hấp dẫn… của tỉnh.

Trong khuôn khổ ngày hội, Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch được tổ chức vào 9 giờ ngày 7.10.2023 tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) mở ra cơ hội mới cho sự đầu tư, hợp tác phát triển du lịch của Hà Nội và Tây Ninh. 

Ông Trần Hồng Phương- Trưởng phòng Kinh doanh Vietravel chi nhánh Tây Ninh cho biết đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, với mong muốn giới thiệu hình ảnh vùng đất Tây Ninh tươi đẹp, mến khách, hữu tình đến du khách Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Vietravel Tây Ninh mang đến ngày hội những chương trình, tour du lịch hấp dẫn, được thiết kế, sắp xếp hợp lý, chuyên nghiệp với nhiều lựa chọn về cung đường, điểm tham quan.

“Ở lần tham gia này, chúng tôi chuẩn bị rất kỹ khâu thiết kế, in ấn các sản phẩm du lịch. Có nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá sốc. Tại gian hàng, chúng tôi sắp xếp nhân sự có nhiều kinh nghiệm và am hiểu về du lịch Tây Ninh để tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra, mỗi ngày, tại gian hàng Vietravel Tây Ninh sẽ có các hoạt động trò chơi kèm theo những món quà tặng hấp dẫn mang giá trị văn hoá, đặc trưng của Tây Ninh”- ông Phương thông tin thêm.

“Đây là lần thứ 3 chúng tôi tham gia ngày hội, đồng hành cùng tỉnh Tây Ninh giới thiệu, quảng bá đến du khách vẻ đẹp vùng đất, con người Tây Ninh. Qua sự kiện, chúng tôi kỳ vọng sẽ kết nối với các sở, ban, ngành của hai địa phương cùng nhiều doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội, từ đó đưa ra các giải pháp liên kết sản phẩm du lịch, tăng cường thu hút du khách đến với Tây Ninh”- Đào Thị Việt- Phó giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain cho biết.

Bà Việt nhấn mạnh, việc quảng bá hình ảnh Sun World Ba Den Mountain tại sự kiện nhằm lan toả đến du khách vẻ đẹp của “nóc nhà Nam bộ”, ngọn núi linh thiêng với hệ thống chùa, am, động, miếu… đa dạng, trong đó có chùa Bà hơn 300 năm tuổi.

Cùng với đó là nhiều hạng mục công trình văn hoá tâm linh quy mô trên đỉnh núi, như tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng toạ lạc trên đỉnh núi, Trung tâm triển lãm Phật giáo dưới chân tượng Phật Bà và rất nhiều trải nghiệm, lễ hội, sự kiện diễn ra mỗi tháng trong năm.

Ngày hội là cơ hội để tỉnh Tây Ninh và Thành phố Hà Nội tiếp tục hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về tổ chức, liên kết, khai thác tiềm năng, thế mạnh không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà cả trong văn hoá, thể thao; hỗ trợ Tây Ninh trong việc truyền thông, giới thiệu điểm đến, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá để thu hút khách quốc tế; phối hợp xây dựng tour liên kết giữa hai địa phương, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình khu, điểm, sản phẩm du lịch đặc trưng; hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về thể thao giải trí, thể thao mạo hiểm và các hoạt động thể thao gắn với lễ hội văn hoá, du lịch.

Toà thánh Cao đài Tây Ninh là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Tây Ninh.

Kỳ vọng Tây Ninh trở thành điểm đến hàng đầu Nam bộ

Những năm gần đây, sự đầu tư quy mô, bài bản của các tập đoàn kinh tế chiến lược giúp du lịch Tây Ninh bứt phá. Chỉ tính riêng Khu du lịch Núi Bà Đen do tập đoàn Sun Group đầu tư, ước 9 tháng đầu năm 2023 thu hút khoảng 4 triệu lượt khách tham quan. Du lịch đang trở thành điểm sáng, góp phần quan trọng đưa Tây Ninh đứng thứ 2 về tăng trưởng kinh tế trong vùng Đông Nam bộ.

Với sự đầu tư bài bản từ các nhà đầu tư chiến lược, Tây Ninh kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hàng đầu Nam bộ, khi tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm hệ sinh thái du lịch giải trí và nghỉ dưỡng được các tập đoàn lớn triển khai, không chỉ làm thay đổi diện mạo của du lịch tỉnh mà còn góp phần gia tăng sức hút, đa dạng hoá trải nghiệm cho du khách.

Tại sự kiện lần này, Sun World Ba Den Mountain sẽ đưa du khách đến với Núi Bà Đen trong một hành trình độc đáo, qua những thước phim sống động, các bức ảnh độc đáo, để người Hà Nội có thể “yêu Núi Bà” ngay từ cái nhìn đầu tiên và thôi thúc họ đến với Tây Ninh, trải nghiệm miền đất thánh, thưởng ngoạn khung cảnh “đệ nhất thiên sơn”.

Nhân dịp này, chào đón du khách Hà Nội đến với nóc nhà Nam bộ, Sun World Ba Den Mountain tặng người dân Thủ đô chương trình ưu đãi tới 60% giá vé cáp treo. Cụ thể, vé combo 2 tuyến cáp lên chùa và đỉnh núi Bà Đen áp dụng cho du khách Hà Nội từ ngày 2-31.10 sẽ là 200.000 đồng/vé người lớn, 150.000 đồng/vé trẻ em. Mức giá trên cũng được áp dụng cho người dân Tây Ninh trong suốt tháng 10.

“Hiệp hội Du lịch Tây Ninh sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương, con người, nét độc đáo về văn hoá, tiềm năng, lợi thế đầu tư, phát triển thương mại - dịch vụ, sản phẩm du lịch của Tây Ninh đến với người dân Hà Nội nói riêng, người dân cả nước và du khách quốc tế nói chung; tạo dấu ấn giữa các doanh nghiệp, thu hút đầu tư vào Tây Ninh.

Hy vọng sự kiện lần này sẽ kết nối các đơn vị lữ hành phía Bắc thiết kế tour miền Nam phù hợp với điều kiện, thời tiết, thổ nhưỡng, văn hoá từng vùng miền”- ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tây Ninh khẳng định.

Nhà hàng ẩm thực chay Phước Lạc Duyên (TP. Tây Ninh) được chọn là đơn vị mang ẩm thực chay Tây Ninh- di sản văn hoá phi vật thể quốc gia- giới thiệu đến du khách Hà Nội. Nhà hàng phục vụ 4 món khai vị, mỗi món 350 suất ăn, gồm: khai tâm ưu đàm, đặc sản nem bưởi, nấm cuộn hấp sả, gỏi hoa chuối, cùng 2 món tráng miệng là củ mì hấp dừa và bánh đậu xanh hình các loại trái cây. 

4 món khai vị do Nhà hàng ẩm thực chay Phước Lạc Duyên thực hiện, được chọn phục vụ tại ngày hội

Hoàng Yến

Tin liên quan