Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 

Cập nhật ngày: 18/10/2019 - 08:38

BTNO - Ngày 17.10, Ban Chỉ huy quân sự huyện Gò Dầu lấy xã Phước Đông làm điểm tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020.

Khám sơ tuyển cho thanh niên tại xã Phước Đông.

Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân vào đầu năm 2020 đạt kết quả tốt, sau khi tổ chức nắm nguồn, triển khai đăng ký quản lý thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và thực hiện công tác xét duyệt tiêu chuẩn, Ban Chỉ huy quân sự xã Phước Đông đã kết hợp với Trung tâm y tế huyện Gò Dầu tổ chức khám sức khoẻ sơ tuyển cho 140 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Việc khám tuyển được tổ chức nghiêm túc, khách quan nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ sức khoẻ để sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Sau khi khám tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã sẽ tiếp tục thực hiện các bước còn lại để tuyển chọn những thanh niên có chất lượng với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”.

Trọng Cầu

* Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Hòa Thành cũng vừa tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Theo báo cáo, kết quả xét duyệt nghĩa vụ quân sự cấp xã- thị trấn có 5.115 công dân, trong đó độ tuổi từ 18-25 là 5.012 công dân, độ tuổi từ 26-27 là 103 công dân.

Thanh niên xã Trường Hòa đăng ký nghĩa vụ quân sự.

Qua xét duyệt, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chốt danh sách thanh niên đủ điều kiện gọi khám sức khỏe NVQS năm 2020 toàn huyện là 1.977 thanh niên.

Năm 2020, huyện Hòa Thành được tỉnh giao dự kiến chỉ tiêu tuyển chọn 249 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 215 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 34 thanh niên nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Để công tác tuyển quân năm 2020 trên địa bàn huyện Hòa Thành đạt kết quả tốt, UBND huyện đã chỉ đạo các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các xã- thị trấn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự đến người dân, thực hiện tốt công tác rà soát, nắm rõ các đối tượng đủ điều kiện khám tuyển; tăng cường công tác chính trị, tư tưởng cho thanh niên; tham mưu tốt cho cơ quan thường trực nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn trong quá trình thực hiện.

Võ Liêm