BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành cầu Bến Đình

Cập nhật ngày: 31/08/2016 - 05:00

>> Video Clip Khánh thành cầu Bến Đình

Đại biểu cắt băng khánh thành cầu Bến Đình.

Lễ khánh thành được tổ chức vào sáng ngày 30.8. Đây là cây cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, nối liền huyện Gò Dầu và huyện biên giới Bến Cầu.

Cầu Bến Đình dài 380m, mặt cầu rộng 12m, tĩnh không thông thuyền 7m, được thi công từ tháng 10.2014 với tổng vốn đầu tư hơn 174 tỷ đồng. Theo Sở Giao thông - Vận tải, đây là cây cầu thứ tư, nối liền đôi bờ Đông – Tây sông Vàm Cỏ Đông. Sau lễ khánh thành, cầu Bến Đình chính thức được thông xe. Các phương tiện qua lại giữa hai địa phương sẽ không còn phải vượt sông bằng phà như trước đây.

Ngay sau khi cầu Bến Đình được thi công hoàn chỉnh, đơn vị trúng thầu sẽ tiếp tục thi công tuyến đường nối quốc lộ 22B qua cầu Bến Đình đến trục đường chính đi vào thị trấn Bến Cầu. Tuyến đường này dài hơn 7km, có giá trị trúng thầu gần 48 tỷ đồng, dự kiến đến tháng 8.2017 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, do yêu cầu cấp thiết phải đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông để phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá của nhân dân nên tỉnh đã ưu tiên bố trí vốn đầu tư xây dựng cầu và đường Bến Đình.

Việc thi công cầu và đường Bến Đình được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân địa phương. Nhiều người dân đã tình nguyện góp đất để thực hiện dự án. Nhờ sự đồng thuận cao của nhân dân và nỗ lực của các cơ quan, đơn vị liên quan, công trình cầu Bến Đình đã được xây lắp và đưa vào hoạt động sớm hơn so với dự kiến ban đầu.

Tại lễ khánh thành, các đơn vị thi công đã trao tặng 100 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho các hộ dân khó khăn thuộc địa bàn hai huyện Gò Dầu và Bến Cầu.

HOÀNG THI