BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành Cơ sở điều dưỡng người có công với cách mạng 

Cập nhật ngày: 11/01/2023 - 15:13

BTNO - Sáng 10.1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức hội nghị giới thiệu Cơ sở điều dưỡng người có công với cách mạng tại số 9, đường Trường Chinh, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Cơ sở điều dưỡng người có công với cách mạng.

Cở sở có chức năng tổ chức thực hiện tiếp nhận, điều dưỡng, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng. 

Cơ sở điều dưỡng người có công gồm 6 khu nhà, tại khu nhà đa năng bố trí phòng khám y tế, phòng tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng với máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu tập, phục hồi sức khoẻ cho các đại biểu; phòng hội trường có sức chứa 100 chỗ ngồi phục vụ tốt cho các buổi lễ, hội nghị và giao lưu văn nghệ cho đại biểu trong thời gian điều dưỡng.

Tại khu nhà nghỉ dưỡng có quy mô 80 giường được thiết kế rộng rãi, thoáng mát. Tại khu nhà bếp và nhà ăn có sức chứa hơn 100 chỗ ngồi, bảo đảm nhu cầu chế biến và phục vụ bữa ăn hằng ngày cho các đại biểu.

Khu nhà nghỉ dưỡng tại Cơ sở điều dưỡng người có công với cách mạng.

Khi đến đây, người có công được bảo đảm chế độ điều dưỡng tập trung theo quy định. Trong các đợt điều dưỡng, đơn vị sẽ xây dựng chương trình với nhiều nội dung hoạt động như văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan các địa điểm du lịch, di tích lịch sử nổi tiếng như núi Bà Đen, căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, Toà thánh Cao Đài Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng… Cùng với đó, mọi người còn được thưởng thức các đặc sản nổi tiếng của tỉnh như bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, muối tôm, mãng cầu núi Bà…

Cơ sở được khởi công xây dựng từ năm 2017, trên tổng diện tích 20.000m2, kinh phí gần 70 tỷ đồng. Công trình hoàn thành vào ngày 31.7.2020. 

Ngọc Diêu