BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành Đại hùng Bửu điện Chùa Diệu Pháp Linh Nghĩa 

Cập nhật ngày: 14/04/2019 - 20:41

BTNO - Sáng 14.4, được sự chấp thuận của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh và sự đồng thuận của chính quyền địa phương, Ban trụ trì chùa Diệu Pháp Linh Nghĩa long trọng tổ chức đại Lễ lạc thành ngôi Đại hùng Bửu điện.

Ông Lý Trung Đông- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ni cô Thích Nữ Hạnh Linh.

Dự lễ có ông Lý Trung Đông- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hòa thượng Thích Thông Nghiêm- nguyên UVHĐTS Ban Trị sự GHPGVN, nguyên Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tây Ninh, Hòa thượng Thích Niệm Thới-Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tây Ninh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố cùng hàng ngàn người dân, phật tử trong và ngoài tỉnh.

Chùa Diệu Pháp Linh Nghĩa (tọa lạc tại khu phố I, thị Trấn Châu Thành, huyện Châu Thành) được xây dựng từ năm 2001, do Sư cô Thích Nữ Hạnh Linh trụ trì.

Quý Chư tôn giáo phẩm Hòa Thượng minh chứng đại lễ lạc thành.

Từ năm 2015, chùa được Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh tế độ xây dựng các hạng mục, như: Đài Quán Âm Các, Cổng Quán Âm, Tổ đường, Bếp ăn từ thiện, Dưỡng lão đường và các công trình phụ.

Dự kiến đến năm 2024, nhà Chùa sẽ xây dựng thêm các hạng mục, như: chánh điện, kim tự tháp, cổng Tam quan, giảng đường… Tổng chi phí xây dựng trên 32,9 tỷ đồng, do Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa cùng các mạnh thường quân, doanh nghiệp, phật tử trong và ngoài tỉnh đóng góp.

Phật tử dâng hoa nhân đại lễ.

Tại buổi lễ, Sư cô Thích Nữ Hạnh Linh bày tỏ sự cảm ơn với các cấp lãnh đạo chính quyền đã tạo điều kiện và các tăng ni phật tử, mạnh thường quân, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh chung tay góp sức cùng nhà chùa trong quá trình xây dựng đến ngày hoàn thành công trình, đáp ứng được lòng mong mỏi của người dân, phật tử trong và ngoài tỉnh.

Ngôi Đại hùng Bửu điện tại Chùa Diệu Pháp Linh Nghĩa.

Thời gian qua, Chùa Diệu Pháp Linh Nghĩa đã luôn coi trọng công tác an sinh xã hội, chăm sóc những mảnh đời bất hạnh, như: cứu trợ người dân vùng bị thiên tai lũ lụt, xây tặng nhà đại đoàn kết, giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ, người tàn tật,… với tổng số tiền trên 12,9 tỷ đồng.

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho Sư cô Thích Nữ Hạnh Linh vì đã có thành tích trong vận động tiền, hiện vật để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Châu Thành.

Ban trụ trì chùa cũng đã trao tặng 100 phần quà cho các hộ nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật tại địa phương.

Tâm Giang