BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành Đền thờ liệt sĩ Việt kiều Campuchia tại Khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Cập nhật ngày: 09/05/2010 - 10:20
HTML clipboard

Ngày 9.5.2010, tại Khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh diễn ra buổi lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ Việt kiều Campuchia. Đây là công trình được xây dựng thể theo nguyện vọng của đồng bào Việt kiều Campuchia hồi hương, dưới sự chấp thuận và giúp đỡ của lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh và đông đảo Việt kiều Campuchia.

Nhà lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại Khu di tích Trung ương Cục miền Nam

Đến dự có bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Đua – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh, ông Lê Minh Trọng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Giảm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, cùng đông đảo các cán bộ lão thành cách mạng, gia đình bà con thân quyến của các liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam Anh hùng...

Đền thờ được xây dựng trên một khuôn viên rộng, thoáng mát, lợp mái ngói đỏ và những trụ cột vững chắc, thể hiện sự uy nghi, tôn kính của những người đang sống dành cho những bà mẹ Việt Nam anh hùng, những liệt sĩ Việt kiều Campuchia đã hy sinh cho sự hoà bình của dân tộc. Bên trong là những tấm bia đá khắc tên các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sĩ Việt kiều Campuchia.

Sau lễ cắt băng khánh thành, các vị đại biểu, các vị lão thành cách mạng và bà con thân nhân liệt sĩ Việt kiều đã dâng hương tưởng nhớ anh linh những người đã khuất.

Vũ Đình Liệu