BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành Khoa Phục hồi chức năng Trung tâm Y tế Tân Biên 

Cập nhật ngày: 28/11/2017 - 07:46

BTNO - Chiều 27.11, Trung tâm Y tế huyện Tân Biên tổ chức lễ khánh thành Khoa Phục hồi chức năng.

Đến dự lễ khánh thành có ông Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Kawaue Junichi- Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh cùng thành viên đoàn, ông Bùi Văn Toàn- Giám đốc Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH).

Đại biểu cắt băng khánh thành Khoa phục hồi chức năng TTYT Tân Biên.

Công trình Khoa Phục hồi chức năng Trung tâm Y tế huyện Tân Biên do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM tài trợ với tổng kinh phí hơn 90.000 USD từ chương trình viện trợ không hoàn lại của chính phủ Nhật Bản.

Ngoài ra, Trung tâm còn được hỗ trợ đào tạo 2 bác sĩ và 17 kỹ thuật viên chuyên phục hồi chức năng. Qua đó đáp ứng nhu cầu phục hồi chức năng của người khuyết tật trong huyện và các vùng lân cận.

Từ khi chính thức hoạt động vào tháng 10.2017, đến nay Khoa Phục hồi chức năng đã tiếp nhận 698 lượt người đến khám, điều trị.

Kỹ thuật viên điều trị cho bệnh nhân tại khoa.

Hiện tại số người khuyết tật được quản lý tại Tân Biên là 1.921 người.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kawaue Junichi- Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM bày tỏ hy vọng từ dự án này, trung tâm có thể cung cấp các dịch vụ y tế tốt hơn, giúp giảm bớt đi gánh nặng tinh thần cho người khuyết tật, đáp ứng được nhu cầu điều trị, tập luyện, phục hồi chức năng cho bệnh nhân trong huyện và khu vực lân cận.

Ngô Tuyết