BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành Nhà bia di tích Ban Dân vận Trung ương Cục miền Nam

Cập nhật ngày: 15/10/2010 - 05:31

Cắt băng khánh thành Nhà bia di tích

(BTNO) - Sáng 15.10, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức lễ khánh thành Nhà bia di tích lịch sử cơ quan Ban Dân vận Trung ương Cục miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ tại Khu căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên).

Đến dự lễ có bà Hà Thị Khiết – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, bà Trương Mỹ Hoa – nguyên Bí thư Trung ương Đảng phụ trách công tác dân vận- nguyên Phó Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Nên – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo các đại biểu nguyên là cán bộ Trung ương Cục miền Nam, nguyên lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương qua các thời kỳ…   

Nhà bia di tích lịch sử cơ quan Ban Dân vận Trung ương Cục miền Nam được khởi công từ ngày 16.7.2010 nhân kỷ niệm Ngày truyền thống 80 năm công tác Dân vận của Đảng (15.10.1930 – 15.10.2010). Đây là công trình thể hiện tình cảm, lòng tri ân và trân trọng của các thế hệ làm công tác dân vận ngày nay với những đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước; cùng thi đua thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Khiết nhấn mạnh: “Trung ương Cục miền Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lãnh đạo Cách mạng miền Nam, khẳng định đường lối đúng đắn sáng suốt của Đảng ta, trong đó công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ có vai trò quan trọng đặc biệt. Những quyết định của Trung ương Cục trong việc chọn địa điểm xây dựng căn cứ bí mật, ổn định, bám dân, xây dựng lực lượng và phong trào cách mạng trong lòng dân… có ý nghĩa và giá trị vô cùng to lớn đã để lại cho chúng ta nhiều bài học quý về xây dựng căn cứ địa cách mạng, căn cứ địa trong lòng dân… Những bài học đó đã và đang được các thế hệ cán bộ của Đảng, cán bộ dân vận tiếp tục kế thừa và phát huy trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Sau khi cắt băng khánh thành Nhà bia, lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và tỉnh Tây Ninh cùng các đại biểu đã đến thăm Khu di tích Trung ương Cục miền Nam.

Bà Hà Thị Khiết cùng bà Trương Mỹ Hoa thực hiện nghi thức gỡ mảnh vải phủ bia di tích

Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh

Trồng cây lưu niệm tại Nhà bia

Đặng Hoàng Thái