Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành Thư viện thân thiện Trường tiểu học Ngô Thất Sơn 

Cập nhật ngày: 01/09/2018 - 21:28

BTNO - Ngày 31.8, Trường tiểu học Ngô Thất Sơn (xã Thành Long, huyện Châu Thành) tổ chức lễ khánh thành thư viện thân thiện.

Đây là 1 trong 6 thư viện thân thiện trên địa bàn huyện Châu Thành được Tổ chức phi chính phủ Room to Read tài trợ.

Học sinh Trường tiểu học Ngô Thất Sơn đọc sách tại Thư viện thân thiện.

Trường Tiểu học Ngô Thất Sơn hiện có 471 em học sinh với 15 lớp học. Những năm qua, thầy và trò trường tiểu học Ngô Thất Sơn luôn khuyến khích học sinh đọc sách, tuy nhiên do điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn nên không có đủ không gian phục vụ việc đọc sách cho các em học sinh và đầu sách ở đây cũng không được nhiều.

Được sự tài trợ của Tổ chức phi chính phủ Room to Read, với kinh phí 100 triệu đồng, trong 3 năm (2018-2020) nhà trường sẽ được cung cấp sách, vật phẩm giáo dục, quản lý và hoạt động thư viện. Trong đó, Tổ chức Room to Read sẽ hỗ trợ mỗi học sinh ít nhất 5 cuốn sách/3 năm, đồng thời tập huấn thiết lập và quản lý thư viện cho giáo viên.

Với Thư viện thân thiện, học sinh được thoải mái và dễ dàng lựa chọn sách, vì sách được phân loại theo trình độ đọc dựa vào mã màu, quy trình mượn trả sách đơn giản. Không chỉ phục vụ nhu cầu đọc sách của học sinh, thư viện còn mở cửa rộng đón các bậc cha mẹ học sinh cùng đến đọc sách với con, tiến tới cả gia đình tham gia đọc sách.

Xuân Mạnh