BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành Trung tâm Phát thanh Quốc gia

Cập nhật ngày: 18/05/2009 - 05:55

 

Hoà chung không khí cả nước sôi nổi kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2009), ngày 18.5, tại 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Phát thanh Quốc gia - công trình được gắn biển “Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội”; đồng thời chính thức thực hiện phát sóng mặt đất của Hệ Phát thanh có hình và khai trương Kênh phát thanh hướng dẫn giao thông.

Tới dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng với đại diện lãnh đạo của nhiều Bộ, ngành, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Như vậy, sau hai năm khẩn trương xây dựng, Trung tâm phát thanh Quốc gia đã hoàn thành, đưa vào sử dụng ngay chính nơi ghi nhiều dấu ấn lịch sử trong chặng đường 64 năm xây dựng và phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Đây là một trung tâm phát thanh đạt chuẩn quốc tế với 14 tầng, bao gồm các phòng phục vụ công tác chuyên môn, một nhà hát và hai phòng thu hình. Công trình góp phần làm đẹp Thủ đô ngàn năm văn hiến, là cơ sở để thúc đẩy sự đổi mới phong cách làm việc theo hướng chuyên nghiệp hơn, văn minh hơn.

Cùng với khánh thành Trung tâm Phát thanh Quốc gia, Đài Tiếng Nói Việt Nam chính thức phát sóng mặt đất Hệ Phát thanh có hình bằng kỹ thuật analog, với diện phủ sóng rộng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin của khán thính giả.

Đối với Kênh Phát thanh hướng dẫn giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam đã lắp đặt hơn 100 camera trên các tuyến phố của Hà Nội để có thể chỉ dẫn cho người đi đường các thông tin về giao thông Thủ đô trên kênh FM 91MHZ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên khẳng định: Những năm qua Đài tiếng nói Việt Nam luôn bám sát chỉ đạo của Đảng và sự điều hành của Chính phủ, xứng đáng là một trong những cơ quan báo chí hàng đầu của cả nước, là phương tiện đắc lực trong việc tuyên truyền những chủ chương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta.

Với việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên 5 Hệ phát thanh, trên báo điện tử VOV News, Báo Tiếng nói Việt Nam và trên Hệ Phát thanh có hình, Đài Tiếng nói Việt Nam là một cơ quan truyền thông hội tụ đầy đủ 4 loại hình báo chí là báo nói, báo in, báo điện tử và báo hình, tạo nên sức mạnh tổng hợp, phản ánh kịp thời và chuẩn bị các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trong và ngoài...

Hiện nay, với tỷ lệ phủ sóng trong dân cư đạt gần 99%, Đài Tiếng nói Việt Nam đã và đang thực hiện tốt việc định hướng dư luận, góp phần tạo nên sự đồng thuận xã hội, xây dựng hình ảnh năng động, sáng tạo của Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế.

(Theo TTXVN/Vietnam+)