BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành Văn chính điện Đình Lộc Hưng và Nhà bia liệt sĩ 

Cập nhật ngày: 01/09/2018 - 21:33

BTNO - Ngày 31.8, Ban Khánh tiết Đình Lộc Hưng (huyện Trảng Bàng) tổ chức lễ khánh thành công trình Văn chính điện đình Lộc Hưng, Nhà bia liệt sĩ xã Lộc Hưng và Bia Trung đoàn 16.

Lễ cắt băng khánh thành công trình Văn chính điện đình Lộc Hưng và Nhà bia liệt sĩ.

Đến dự có bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh; nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Thị Minh, Lê Thị Bân; ông Võ Văn Cương- nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; thượng tướng Nguyễn Thành Cung- nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lam- Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng cho biết, vào năm 1845, làng Lộc Hưng được thành lập. Cùng với việc lập làng, đình làng Lộc Hưng cũng được xây dựng. Năm 1946, đình Lộc Hưng là cơ sở cách mạng và là Trạm liên lạc của Ủy ban Kháng chiến Hành chánh xã Lộc Hưng.

Cuối năm 1947, do bị đánh phá ác liệt của giặc Pháp, nhân dân ta sợ Pháp chiếm đình làm trụ sở, nên quyết định phá một nửa ngôi đình.

Ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp xây dựng đình Lộc Hưng và Nhà bia liệt sĩ.

Tháng 4.2005, nhân dân và chính quyền xã Lộc Hưng chung tay xây lại đình. Sau gần 2 năm thi công, vào tháng 3.2007 đình Lộc Hưng được khánh thành.

Đình Lộc Hưng cũng đã được UBND tỉnh Tây Ninh xếp hạng di tích cấp tỉnh. Để tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, được sự đồng ý của UBND tỉnh Tây Ninh và sự hỗ trợ của các ngành chuyên môn tỉnh, năm 2017, nhân dân và chính quyền xã Lộc Hưng cùng các mạnh thường quân đã chung tay vận động, quyên góp được hơn 3 tỷ đồng để xây mới lại Văn chính điện ngôi đình và xây dựng hai Nhà bia liệt sĩ trong khuôn viên đình. Sau hơn một năm xây dựng, các công trình này đã hoàn thành.

Nhân dịp này, ban tổ chức công bố quyết định và trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 tập thể và 2 cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng đình Lộc Hưng và Nhà bia liệt sĩ; UBND huyện Trảng Bàng cũng khen thưởng cho 1 tập thể và 2 cá nhân.

N.H