BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát các điểm đến du lịch tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - 19:44

BTNO - Ngày 27.3, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp Hội Du lịch tỉnh tổ chức khảo sát điểm đến du lịch (Famtrip) trên địa bàn tỉnh.

Trải nghiệm hái dâu tằm tại vườn dâu tằm Ba Phong (Tân Hưng, Tân Châu).

Tại địa bàn xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, đoàn đến tham quan vườn dâu tằm Ba Phong với phương pháp làm nông nghiệp hữu cơ; tham quan Hợp tác xã mãng cầu Minh Trung và trải nghiệm du lịch nông nghiệp tại vườn. 

Tại thành phố Tây Ninh, đoàn đã tham quan chùa Khedol Botum Kirirangsay – nơi gắn liền với nhiều hoạt động văn hoá, tâm linh của đồng bào Khmer của xã Thạnh Tân; tham quan vườn nho, vườn dưa lưới và thưởng thức ẩm thực tại BaDen Farm với nhiều món ăn được chế biến từ dưa lưới..

Còn tại địa bàn Huyện Dương Minh Châu, đoàn đến tham quan vườn dâu 7 Săng với mô hình trải nghiệm hái dâu tằm và thưởng thức các sản phẩm làm từ dâu tằm; tham quan công nghệ, quy trình thực hiện các sản phẩm trà Hoàn Ngọc (xã Phan) và trà Tâm Lan (xã Cầu Khởi); mua sắm tại hai điểm dừng chân trà Hoàn Ngọc và trà Tâm Lan. Kết thúc chuyến khảo sát, đoàn đến tham quan Homestay Tí Nị và thưởng thức ẩm thực chay tại nhà hàng Phước Lạc Duyên trên địa bàn phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh. 

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại chùa Khedol

  Đoàn khảo sát lắng nghe chia sẻ của anh Vũ– chủ vườn dâu tằm Ba Phong .

Đoàn khảo sát đến BaDen Farm tham quan và thưởng thức những món ăn đặc sắc từ dưa lưới tại đây.

Đây là chuyến Famtrip đầu tiên trong tỉnh được Sở VH,TT&DL tổ chức cho các đơn vị lữ hành có dịp tìm hiểu, kết nối với chủ các cơ sở để tạo ra những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến với Tây Ninh.

“Chuyến khảo sát nhằm kết nối những đơn vị lữ hành với chủ cơ sở có những sản phẩm đặc sản, qua đó mong muốn các đơn vị lữ hành xây dựng những tour du lịch mới đưa khách đến với Tây Ninh. Chúng tôi hy vọng qua đây sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch mới, tăng lượng du khách đến với Tây Ninh và giữ chân du khách lưu trú tại Tây Ninh dài ngày hơn”, bà Trần Thị Huy Hoàng- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết.

Ngọc Diêu