BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát công tác quản lý, bảo vệ ANTT, an toàn xã hội khu vực biên giới

Cập nhật ngày: 14/08/2012 - 04:41

(BTNO)- Ngày 13.8, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát công tác quản lý, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới hai huyện Tân Châu và Tân Biên.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu trong buổi làm việc cùng các đơn vị

Đoàn đã có buổi làm việc tại các Đồn Biên phòng Tống Lê Chân và Tân Bình. Theo báo cáo của các đơn vị, thời gian qua tình hình biên giới ổn định, công tác phối hợp với các cơ quan đứng chân trên địa bàn và phía bạn được thuận lợi... Tuy nhiên, biên giới vẫn luôn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp của các loại tội phạm; khu vực biên giới lại có nhiều đường mòn, gây khó khăn cho công tác quản lý của các đồn; tình trạng lấn chiếm và sử dụng đất sai mục đích còn diễn biến kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm;…

Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở vật chất của những đơn vị biên phòng khu vực này còn quá khiêm tốn, ảnh hưởng không ít đến công tác quản lý, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu vực biên giới.

Qua khảo sát, Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận khó khăn, vướng mắc của các đơn vị đồn biên phòng để kiến nghị ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Kim Chi