Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Từ đầu năm 2025 đến nay, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Tây Ninh tổ chức tiếp 14 lượt công dân; tiếp nhận, xử lý 403 đơn của công dân. Trong đó có 80 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết; đã giải quyết 75 đơn, đạt tỉ lệ gần 94%; chuyển 291 đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét và hướng dẫn 32 đơn.

Sáng 12/11, Đoàn khảo sát do Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Văn Đặng làm trưởng đoàn khảo sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại Sở Nông nghiệp và Môi trường.

Báo cáo với đoàn khảo sát, Sở Nông nghiệp và Môi trường cho biết, trong những năm qua, bên cạnh công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, sở luôn coi trọng công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, phản ánh, kiến nghị, tố cáo của công dân bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Từ đầu năm đến nay, Sở tổ chức tiếp 14 lượt công dân; tiếp nhận, xử lý 403 đơn của công dân. Trong đó có 80 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết; đã giải quyết 75 đơn, đạt gần 94%; chuyển 291 đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét và hướng dẫn 32 đơn. Phần lớn nội dung phản ánh, khiếu nại của công dân liên quan đến lĩnh vực đất đai.
Sở kiến nghị HĐND tỉnh xem xét kiến nghị với Chính phủ sớm ban hành Nghị định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo để có biện pháp, chế tài đối với những trường hợp cố tình khiếu nại, tố cáo sai sự thật.

Tại buổi khảo sát, các đại biểu trong đoàn đóng góp nhiều ý kiến cho sở đối với công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nhất là việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư ngay từ đầu, phối hợp xử lý tốt các kiến nghị, phản ánh của công dân.
Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Văn Đặng đề nghị Sở Nông nghiệp và Môi trường tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó, cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý để hạn chế mức thấp nhất đơn thư kiến nghị, phản ánh của công dân. Đồng thời, ông cũng lưu ý sở cần giải quyết tốt các kiến nghị, phản ánh của công dân, không để chuyển sang khiếu nại, tố cáo./.
Kiên Định - Nhật Quang