BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo tại huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 11/11/2020 - 07:11

BTNO - Sáng 10.11, đoàn công tác Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do ông Võ Đức Trong-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát tại huyện Tân Châu về nội dung tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2020.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện Tân Châu cho biết, từ ngày 1.10.2019 đến ngày 30.9.2020, toàn huyện đã tiếp được 196 lượt công dân riêng lẻ, trình bày 196 vụ việc và 10 lượt đoàn đông người đến trình bày 10 vụ việc. Qua phân loại, 100% vụ việc đã được giải quyết và chuyển các cơ quan liên quan tham mưu xử lý.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Về tiếp nhận và xử lý đơn thư trong năm 2020, cấp huyện đã tiếp nhận 121 đơn thư, cấp xã 33 đơn thư. Nội dung khiếu nại, tố cáo tập trung liên quan đến các quyết định hành chính trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 1573, ngày 10.7.2017 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch xử lý vi phạm trồng cây nông nghiệp trái quy định trên đất quy hoạch lâm nghiệp tại Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng, khiếu nại về diện tích và giá đất bồi thường khi thực hiện dự án kênh tưới tiêu Tân Phú - Tân Hưng...

Tại buổi làm việc, đại diện các xã, thị trấn cũng báo cáo những mặt tồn tại trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo như: một số xã chưa có phòng tiếp công dân riêng. Kinh phí chi cho công tác tiếp công dân còn hạn chế, một số xã chưa bố trí được kinh phí cho cán bộ tiếp công dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Đức Trong-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị trong thời gian tới các địa phương trên địa bàn huyện Tân Châu cần quan tâm đến chế độ cho cán bộ tiếp công dân. Chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan tư pháp trong thực thi pháp luật. Hạn chế khiếu nại, tố cáo trong đền bù, giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn huyện, đảm bảo tiến độ thi công theo kế hoạch.

Quang Khải